Yoga tốt cho tuần hoàn máu: 4 bài tập hữu ích cho bạn

4 bài tập yoga tốt cho tuần hoàn máu dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Từ đó, bạn có thể xây dựng hàng rào bảo vệ vững chắc chống lại bệnh tật!

Luyện tập yoga thường xuyên là phương pháp hoàn hảo để hỗ trợ hoạt động của hệ tuần hoàn, tăng cường lưu thông máu và quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể. Cùng tìm hiểu các bài tập yoga tốt cho tuần hoàn máu nhé!

Bài tập yoga tốt cho tuần hoàn máu không nên bỏ qua

1. Tư thế gác chân vào tường

Đứng gác chân vào tường sẽ giúp bạn trao đổi máu ngược chiều, giúp máu lưu thông bình thường, giảm áp lực trong các mạch máu ở chân.

Yoga tốt cho tuần hoàn máu: 4 bài tập hữu ích cho bạn

Đang làm

  • Nằm ngửa trên thảm và xoay mông về phía tường. Từ từ đặt chân lên tường sao cho mông áp sát vào tường.
  • Tiếp theo, cố gắng điều chỉnh tư thế sao cho cổ và lưng thẳng hàng, vuông góc với tường và bạn nằm ở tư thế thoải mái nhất.
  • Đây là một tư thế rất thoải mái, bạn không cần tốn nhiều sức lực khi tập mà chỉ cần nằm xuống và tập trung vào hơi thở.
  • Hít vào, thở ra đều đặn, hít vào dài, hít sâu và thở ra dễ dàng nhất có thể
  • Giữ nguyên tư thế trong 10 đến 15 phút
  • Kết thúc động tác, hạ chân xuống rồi từ từ khuỵu, khuỵu nhẹ đầu gối, gập người và hướng lên ở tư thế ôm đầu gối. Bạn thư giãn và nằm nghiêng về bên phải một lúc trước khi ngồi xuống.
Tham Khảo Thêm:  Nên hiểu thế nào về Hatha Yoga? Những ai phù hợp tập loại yoga này?

2. Tư thế chó úp mặt

Bài tập yoga này có tác dụng kích thích hệ thần kinh nên tăng cường máu lên não và lưu thông trong cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ quan nội tạng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Yoga tốt cho tuần hoàn máu: 4 bài tập hữu ích cho bạn

Đang làm

  • Đứng thẳng trên thảm tập. Sau đó nghiêng người về phía trước và từ từ đặt tay lên thảm.
  • Hít vào và từ từ nâng hông lên, duỗi thẳng tay và chân tạo thành chữ V ngược
  • Đảm bảo điều chỉnh tư thế của bạn sao cho hai tay và hai chân rộng bằng hông.
  • Ấn mạnh tay xuống sàn và duỗi cổ. Tai của bạn nên chạm vào tay của bạn, khuôn mặt của bạn nên nhìn thấy rốn của bạn
  • Giữ nguyên tư thế trong 20-30 giây rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

3. Tư thế chiến binh II

Warrior II là một động tác yoga tuyệt vời để làm săn chắc cơ chân của bạn. Khi bạn hoàn thành, các cơ sẽ co lại và quá trình lưu thông máu sẽ được cải thiện.

Yoga tốt cho tuần hoàn máu: 4 bài tập hữu ích cho bạn

Đang làm

  • Đứng thẳng, hai chân cách nhau khoảng 90 cm
  • Xoay chân phải ra ngoài 90°, chân trái vào trong 15°. Gót chân phải thẳng hàng với tâm bàn chân trái
  • Nâng cánh tay của bạn sang hai bên để chúng ở ngang vai. Lòng bàn tay úp xuống và cánh tay song song với mặt đất
  • Hít một hơi thật sâu. Khi bạn thở ra, uốn cong đầu gối phải sao cho đầu gối thẳng trên mắt cá chân.
  • Nhẹ nhàng quay đầu, nhìn sang bên phải
  • Khi bạn cảm thấy thoải mái trong tư thế, bạn có thể đẩy thân mình lên một chút bằng cách đẩy xương chậu xuống.
  • Giữ tư thế như một chiến binh. Tập trung vào hơi thở đều và chậm.
  • Từ từ trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại với chân trái.
Tham Khảo Thêm:  Nên tập yoga một tuần mấy lần? Có cần phải giới hạn số lần tập hay không?

4. Tư thế trồng cây chuối

Tư thế cây chuối giúp thanh lọc cơ thể, giúp đưa máu lên não nhiều hơn, tạo cơ hội cho tim được thư giãn vì trọng lực sẽ giúp đưa máu vào tĩnh mạch về tim, giúp tuyến giáp được kích thích và hoạt động mạnh hơn. trao đổi chất cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Yoga tốt cho tuần hoàn máu: 4 bài tập hữu ích cho bạn

Đang làm

  • Quỳ xuống và đặt khuỷu tay của bạn trên sàn nhà. Hai tay đặt song song với khuỷu tay, cách nhau một khoảng rộng bằng vai.
  • Giữ chặt khuỷu tay. Xen kẽ lòng bàn tay của bạn và đặt chúng ngửa lên. Sau đó từ từ nhập mục đó. Chú ý hai tay bám chắc sau gáy, không hạ tay xuống dưới gáy.
  • Đưa đầu gối của bạn đến gần khuỷu tay của bạn. Giữ trong một vài hơi thở.
  • Gập đầu gối Giữ cơ thể ổn định. Từ từ nâng chân lên. Lúc này, đầu gối hướng lên trần nhà, gót chân sát mông.
  • Giữ cơ thể của bạn ổn định và mạnh mẽ trong 30 giây đến 1 phút.

Gửi bởi: Hoàng Phúc

Từ khóa: Yoga tốt cho tuần hoàn máu: 4 bài tập hữu ích cho bạn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Yoga tốt cho tuần hoàn máu: 4 bài tập hữu ích cho bạn . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy