Tư thế con quạ yoga một bên – Có lẽ không khó như bạn nghĩ!

Mặc dù trông có vẻ đáng sợ nhưng nhiều yogi sau khi thử đã chia sẻ rằng tư thế con quạ trong yoga không khó như họ nghĩ, thậm chí còn dễ hơn cả tư thế con quạ.

Side Crow Pose có tên tiếng Phạn là Parsva Bakasana. Đây được coi là một biến thể nâng cao của tư thế con quạ nhưng nhiều người chia sẻ tư thế này dễ hơn. Vì họ thấy cơ thể vững vàng hơn khi hai chân đan vào nhau và vị trí của cánh tay sẽ tạo điểm tựa cho chân. Điều này có đúng không? Nếu bạn nghi ngờ về sự phân chia này, đừng ngần ngại xem qua một số cổ phiếu của chúng tôi dưới đây và thử tư thế con quạ bên yoga ngay hôm nay.

Lợi ích của Yoga Side Crow Pose

Side Crow Pose có nhiều lợi ích. Ngay cả khi bạn chỉ thành thạo động tác này, bạn có thể dễ dàng thành thạo nhiều tư thế giữ thăng bằng tay khác. Vì nếu được luyện tập thường xuyên, con quạ một bên sẽ giúp bạn:

  • Duỗi vai, cánh tay và tăng cường cơ bụng
  • Cải thiện sự cân đối của cơ thể
  • Tăng sự tự tin, sức mạnh và sự tự chủ.

Ngoài ra, chinh phục thành công tư thế này sẽ cho bạn cảm giác hoàn thành. Ngoài những lợi ích trên, tư thế này còn thường xuyên góp mặt trong các chuỗi bài tập yoga tăng cường sức mạnh cho phần trên cơ thể, các bài tập giúp săn chắc vùng lõi, lưng và cánh tay.

Tham Khảo Thêm:  Vì sao bạn nên chạy bộ và 10 bài tập cải thiện hiệu suất chạy bộ dành cho bạn

Hướng dẫn thực hiện yoga con quạ nằm nghiêng một bên

Tư thế con quạ bên Yoga – Có thể không khó như bạn nghĩ!

Side Crow Pose được coi là dễ hơn Crow Pose

Để thực hiện tư thế con quạ trong yoga nghiêng, hãy làm:

  • Bắt đầu với tư thế ngồi xổm bên trong, đối mặt với mặt trước của tấm thảm
  • Đặt lòng bàn tay của bạn trên thảm, cách bạn khoảng một bước chân. Hai tay rộng bằng vai
  • Giữ nguyên lòng bàn tay, xoay lòng bàn chân sao cho đầu gối hướng về mép trái của thảm
  • Nghiêng về phía trước, ngẩng cao đầu
  • Cánh tay uốn cong một góc 90 độ sao cho cánh tay trên tạo thành điểm tựa (tư thế này tương tự như tư thế của cánh tay trong tư thế cá sấu). Đặt hông của bạn trên “phần còn lại” trong tay phải và đầu gối của bạn trên “phần còn lại” trong tay trái của bạn.
  • Tiếp tục uốn người về phía trước cho đến khi cánh tay trên của bạn gần như song song với sàn và bàn chân của bạn rời khỏi thảm. Nâng cả hai chân lên và giữ thăng bằng bằng tay.
  • Giữ nguyên tư thế trong vài nhịp thở rồi đổi sang bên phải. Bạn có thể thấy rằng đôi khi thực hiện với bên trái dễ hơn so với bên phải hoặc ngược lại.

Lưu ý khi bạn làm

Khi thực hiện tư thế yoga con quạ bên, bạn cần lưu ý:

  • Đừng thõng vai vì điều này sẽ khiến bạn chúi về phía trước và mất thăng bằng. Ngẩng đầu lên
  • Khuỷu tay phải rộng bằng vai và hướng vào trong. Đừng để khuỷu tay của bạn đưa ra hai bên. Cố gắng giữ khuỷu tay thẳng hàng với vai và cổ tay. Nếu không, bạn sẽ dồn quá nhiều trọng lượng lên mắt cá chân, có thể dẫn đến chấn thương.
  • Tránh thực hiện nếu bạn bị chấn thương ở lưng dưới, cổ tay hoặc vai hoặc mắc hội chứng ống cổ tay
  • Phụ nữ mang thai cũng không được khuyến khích thực hiện tư thế này.
Tham Khảo Thêm:  10 tư thế yoga ngồi phù hợp với người mới tập

Biến thể tư thế con quạ bên yoga

Tư thế con quạ bên Yoga – Có thể không khó như bạn nghĩ!

Biến thể của tư thế con quạ bên

Bạn có thể thực hiện tư thế này theo nhiều cách khác nhau:

  • Bạn có thể thử nhấc từng chân một để cảm nhận
  • Đặt một tấm chăn hoặc khối yoga trước mặt bạn để bạn không bị va đập nếu ngã

Trong phiên bản nâng cao của tư thế này, bạn chỉ phải giữ thăng bằng trên một cánh tay. Đây là cách để làm điều đó:

  • Khi ngồi trên đầu gối trái, bạn nên lăn sâu hơn để đặt cánh tay trái vào giữa đầu gối và hông. Tay phải di chuyển sang bên phải một chút, bắt chéo qua đùi phải
  • Khi bạn cúi người về phía trước, cả hai chân đều ở bên trái
  • Duỗi thẳng hai chân, giữ hai bàn chân thẳng hàng với hông, lòng bàn chân hướng sang trái. Chỉ cần di chuyển chân trên ra sau hoặc hướng nó lên và giữ nó khỏi sàn.

Tư thế con quạ bên hông là một tư thế yoga khó, vì vậy bạn chỉ nên thử khi cơ thể có đủ sức mạnh và sự linh hoạt. Và tất nhiên, đừng quên làm theo hướng dẫn của giáo viên để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện đúng kỹ thuật.

Gửi bởi: Quốc Hùng Tổ

Từ khóa: Tư thế con quạ trong Yoga một bên – Có thể không khó như bạn nghĩ!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tư thế con quạ yoga một bên – Có lẽ không khó như bạn nghĩ! . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Tham Khảo Thêm:  Quả lồng đèn và những bí mật đằng sau cái tên độc đáo

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy