Tự học Thái Cực Quyền với 13 tư thế cơ bản cực đơn giản

Tai chi là một bài tập cổ xưa giúp làm dịu hệ thần kinh và tăng cường sức mạnh cho cơ thể. Chúng tôi sẽ giúp bạn tự học Thái cực quyền tại nhà hiệu quả.

Khi bạn nghe Tai Chi, bạn có thể nghĩ về võ thuật hoặc cảnh chiến đấu năng lượng cao. Nhưng phương pháp đào tạo cổ xưa của Trung Quốc này có khả năng tăng cường cơ thể. Tai Chi là một cách tuyệt vời để cân bằng lại tâm trí, cơ thể và tinh thần. Nếu bạn đang muốn bắt đầu tự học Thái Cực Quyền, thì 13 tư thế cơ bản chính là “lớp học vỡ lòng” dành cho bạn.

Thái cực quyền: Cơ thể – Năng lượng – Tinh thần

Tự học thái cực quyền với 13 thế cơ bản cực đơn giản

Thái cực quyền là sự hài hòa của các yếu tố tạo nên con người

Thể – khí – thần là ba bảo vật tạo nên bản chất của việc luyện tập Thái cực quyền. Tự học Thái Cực Quyền như một cách rèn luyện thân thể, tăng cường năng lượng. Vì vậy, Thái cực quyền sẽ giúp bạn cải thiện cả ba yếu tố trên, dù bạn xem chúng là cải thiện sức khỏe thể chất hay tinh thần.

THÂN HÌNH

Cơ thể vật chất của bạn là nơi năng lượng và tinh thần của bạn trú ngụ. Đây là cách tiếp cận vật lý đối với sức khỏe, tuổi thọ và hiệu suất. Thông qua việc tự học Tai Chi, bạn học cách rèn luyện cơ thể của mình ở những khía cạnh tinh tế nhất. Điều này có thể được thực hiện tốt nhất nếu bạn hiểu cơ chế hoạt động của cơ thể. Chẳng hạn như sự tinh tế trong cách các bộ phận cơ thể hoạt động và phối hợp với nhau. Từ đó bạn sẽ thấy cơ thể được cải thiện đáng kinh ngạc.

QUYỀN LỰC

Các kỹ năng võ thuật huyền thoại của nhiều bậc thầy Tai Chi bắt nguồn từ sự phát triển của nhiều loại năng lượng phức tạp. Nơi đây ẩn chứa nhiều “bí mật” trong Thái cực quyền. Một số người luyện tập chăm chỉ trong nhiều thập kỷ để đạt được và thành thạo điều này.

Bạn có thể tăng cường năng lượng bằng cách tập Thái cực quyền thường xuyên. Nó có thể tạo ra khả năng chữa bệnh phi thường và khả năng trực giác hoặc tâm linh của con người. Đối với những người cực kỳ nhạy cảm về năng lượng, Thái cực quyền có thể giúp tiếp đất và cân bằng năng lượng của họ. Từ đó, họ có thể sử dụng tài năng thiên bẩm của mình thay vì bị choáng ngợp.

Linh (Tâm)

Phạm vi ảnh hưởng của Tinh thần hoạt động trực tiếp với tâm trí và tinh thần vô hình bên trong chúng ta. Nó liên quan đến nghệ thuật và khoa học thiền định, thứ tạo ra hai cấp độ đầu tiên là cơ thể và năng lượng.

Tham Khảo Thêm:  Khám phá các thành phần dinh dưỡng trong cải bẹ xanh

Tâm linh liên quan đến việc sử dụng tích cực của tâm trí. Nó cho cơ thể và tay chân của bạn biết khi nào và làm thế nào để di chuyển. Tận dụng tốt năng lượng tinh thần của bạn là điều cần thiết để bắt rễ và đạt được toàn bộ sức mạnh cá nhân của bạn. Điều này giúp đạt được sự cân bằng cảm xúc và bình yên nội tâm, đồng thời nhận ra tiềm năng của tâm trí bạn.

Mục tiêu và ý định có thể đi một chặng đường dài với cơ thể và năng lượng của bạn. Trái tim là cần thiết để kích hoạt hoàn toàn linh hồn, đó là trung tâm của ý thức của bạn. Đây là nơi bắt nguồn của những suy nghĩ và hình ảnh, trước khi chúng đạt đến cấp độ ý thức.

Làm việc với cơ thể, năng lượng và tinh thần đòi hỏi kỹ thuật sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Nghệ thuật Thái cực quyền phức tạp như một bản giao hưởng vĩ đại nhất. Vì vậy, tự học Thái cực quyền là một thử thách lớn đối với sự kiên trì của bạn.

Xây dựng một thực hành Tai Chi bền vững

Tự học thái cực quyền với 13 thế cơ bản cực đơn giản

Tự học Thái cực quyền hiệu quả nhất khi có sự kiên trì luyện tập

Tự học Tai Chi không phải là không thể. Tuy nhiên, để đảm bảo tất cả các yếu tố cũng như đạt được mục tiêu thì bạn cần có sự kiên trì tập luyện. Bạn không cần phải là một chuyên gia, Tai Chi vẫn nuôi dưỡng và cải thiện sức khỏe của bạn từ sâu bên trong cơ thể. Khi bạn phát triển kinh nghiệm, bạn có thể chú ý nhiều hơn đến sự liên kết cơ thể và cơ chế năng lượng. Bây giờ bạn sẽ thấy mình ngày càng thu được nhiều hơn từ việc luyện tập hàng ngày.

Cho bản thân thời gian để hiểu hết các động tác sẽ giúp thống nhất toàn bộ quá trình tự học Thái cực quyền. Điều này xây dựng niềm tin trong một thời gian dài. Nếu bạn có những động tác cụ thể mà bạn thực sự yêu thích, hãy chỉ thực hiện chúng ngoài buổi tập. Nó giúp xây dựng sự tự tin của bạn và tạo ra các kỹ năng cơ bản cơ bản. Cuối cùng bạn sẽ vượt qua những thử thách lớn nhất của những bước di chuyển khó khăn nhất.

Học 13 tư thế Thái cực quyền

Học 13 tư thế của Thái cực quyền cũng cần thiết như học bảng chữ cái cho trẻ mẫu giáo. Việc tự học Thái cực quyền của bạn sẽ có gốc rễ vững chắc. 13 thái độ cơ bản này là cội nguồn. 13 bước sau đây có thể được coi là Bát quái hay “sự biểu hiện của năng lượng”, và Ngũ hành hay “phương hướng chuyển động”. Nếu bạn chưa quen với việc tự học Tai Chi, bạn có thể thấy danh sách các tư thế này rất đáng sợ để học. Nhưng hãy dành thời gian của bạn để xây dựng một bài tập Thái cực quyền có chủ ý và chu đáo. Ngay sau đó, các bước này sẽ cho bạn cảm giác trực quan.

Tham Khảo Thêm:  Các bài tập thể lực hiệu quả tại nhà từ HLV Ironman

Mỗi phong cách của Tai Chi có chuyển động riêng của mình. Các phong cách Yang, wu và Tai Chi có thể có từ 20 đến 108 động tác. Nếu bạn là người mới bắt đầu, tốt nhất nên bắt đầu với 13 tư thế quan trọng này. Ở đây bạn sẽ thấy rằng bốn bước đầu tiên là nền tảng cho các bước tiếp theo.

tư thế con tin

Tự học thái cực quyền với 13 thế cơ bản cực đơn giản

Tôi có thể phát âm một chuỗi q

Phong trào này được định nghĩa là “phân phối” của đối thủ. Đây là động tác đầu tiên bạn cần có trong quá trình tự học Thái cực quyền. Tư thế Peng Ching hoặc “Jing” tạo ra một rào cản hoặc lá chắn giữa bạn và đối thủ. Thay vì là một chuyển động, nó là một phản ứng đối với năng lượng đến. Cơ thể của bạn được định vị một cách có chủ ý để phân tán lực và đọc được ý nghĩa của đối thủ. Khi một bậc thầy Thái Cực Quyền ở thế Bành, họ sẽ bất động ngay cả đối với người mạnh nhất.

Tư thế của Lu Chi

Tư thế Thái cực quyền thứ hai này nhằm mục đích khiến họ nhảy lệch tâm và mất thăng bằng. Tư thế Lu sử dụng sức mạnh của đối thủ để chống lại họ. Bởi vì họ phải sử dụng vũ lực để duy trì sự cân bằng đã mất.

Tư thế Chi hoặc Ji Ching

Chi hay Ji Ching là tư thế thứ ba của Tai Chi. Bây giờ chúng tôi đang giữ chặt, tạo ra một hàng rào phòng thủ và đánh bật đối thủ khỏi sự cân bằng. Đây là khi bạn đã sẵn sàng để tiếp tục. Tư thế Ji sử dụng bàn tay và cánh tay mạnh mẽ về phía đối thủ. Chuyển động này được so sánh với việc tung đồng xu hoặc ném bóng vào tường.

một tư thế

Sức mạnh của tư thế Thái cực quyền đến từ sâu dưới lòng đất. Thực chất của động tác này là nhờ sức mạnh của đôi chân và hướng về phía đối thủ. Năng lượng được đẩy xuống để tạo ra sức mạnh trong tư thế Thái Cực Quyền một tư thế.

Cai hoặc Tsai

Cai là một tư thế thái cực quyền khác nhằm mục đích làm mất thăng bằng của đối thủ. Tư thế này bằng cách “lăn” trở lại hoặc kéo hoặc kéo ra khỏi đối thủ. Điều này sẽ làm họ mất tập trung. Bạn cần nhanh chóng bắt gọn đối thủ bằng cách di chuyển linh hoạt. Bằng cách này, bạn sẽ phá vỡ thế phòng thủ hoặc tấn công của đối thủ.

Nói dối hay nói dối

Tư thế nằm sấp nhằm giúp bạn thoát khỏi lực của đối thủ. Vị trí bên chia lực theo hai hướng khác nhau. Bằng cách này để làm suy yếu và phá vỡ sức mạnh của nó. Tư thế này cũng giải phóng bất kỳ lực giữ nào đối với bạn. Tương tự như cách một tảng đá trong dòng suối phá vỡ lực của dòng nước chảy. Tư thế nằm làm tiêu hao sức mạnh của đối thủ Thái cực quyền.

Tham Khảo Thêm:  Bơi Ngửa Đúng Cách Tưởng Dễ Mà Khó

Châu hay Chou. tư thế

Chou là một tư thế mạnh mẽ hơn. Bài tập Thái cực quyền này sử dụng một cú đánh bằng khuỷu tay để tấn công và thoát khỏi sự kìm kẹp của đối thủ. Tuy nhiên, đây sẽ là một động tác khó nếu bạn tự học Thái cực quyền.

tư thế Kao

Kao là một đòn Thái cực quyền. Tư thế này sử dụng toàn bộ sức mạnh của Tai Chi. Bạn sẽ dùng sức để truyền năng lượng qua vai. Sau đó, nó được đẩy bằng toàn bộ sức mạnh cơ thể để hạ gục đối thủ. Lúc này đối thủ sẽ không còn ở trạng thái cân bằng. Hãy nghĩ về nó như một giai đoạn trong bóng đá. Đây là lúc mọi bộ phận của cơ thể đẩy vai về phía trước.

Chín hoặc Jin

Tự học thái cực quyền với 13 thế cơ bản cực đơn giản

Động tác đầu tiên trong các thế cơ bản của Thái cực quyền

Bước này của Thái cực quyền là bước đầu tiên trong năm yếu tố hoặc hướng chuyển động. Sử dụng chuyển động về phía trước, đây là kỹ thuật bước chính. Bạn cần sử dụng chân sau của mình như một mỏ neo, tiến về phía trước có mục đích.

Các

Chuyển động này là rút lui, hoặc rút lui với sự đánh giá cao về những gì xung quanh bạn. Động tác này giúp bạn tự bảo vệ mình và chắc chắn là động tác không thể bỏ qua khi tự học Thái cực quyền.

Ở đâu

Nơi nó có nghĩa là “nhìn sang trái”. Phong trào Think Ku và Tai Chi sau khi Pan hình thành một cặp. Giống như một đứa trẻ băng qua đường, nhìn trái rồi nhìn phải. Chuyển động Ku bao gồm nhìn sang trái sau chuyển động giả phải.

Chảo

Pan có nghĩa là “nhìn thẳng”. Chuyển động này bao gồm các bước sang phải sau khi nhìn sang trái hoặc di chuyển sang trái.

Ting hoặc Ding

Chuyển động Ding đưa năng lượng trở lại trung tâm. Bây giờ bạn đã nhìn trái rồi nhìn phải, hãy kết nối lại với nguồn năng lượng trung tâm chính của bạn.

Dù bạn làm gì, đừng so sánh tốc độ học của bạn với người khác. Tai Chi là một thách thức cho tất cả mọi người. Đặc biệt là đối với việc tự học Tai Chi, mặc dù bạn có thể tiếp thu nó nhanh hơn những người khác. Kiên trì tập luyện là cam kết của bạn – nó không được đo bằng tốc độ.

Gửi bởi: Bạn là của tôi

Từ khóa: Tự học Thái cực quyền 13 thế cơ bản cực đơn giản

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tự học Thái Cực Quyền với 13 tư thế cơ bản cực đơn giản . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy