Power rack: Quyền năng đến từ sự đơn giản

Power rack là thiết bị tập đang dần phổ biến tại các phòng tập. Hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và công dụng của chúng.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy khung kim loại trong phòng tập thể dục và tự hỏi thiết bị này dùng để làm gì chưa? Vâng, đây chính là khung tập hiện tại (tạm dịch: khung tập đa năng), là loại khung tập đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả tập luyện cho người sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng người thực hành tìm hiểu về công cụ này.

Trong phòng tập thể dục, đây không phải là thiết bị tập thể dục phổ biến nhất. Vì hầu hết các học viên đều chưa biết cách sử dụng đúng và thực sự hiểu về công cụ này.

Cấu trúc của một kệ năng lượng

Về hình thức bên ngoài, khung giá đỡ điện được thiết kế dạng “cây ATM” không kính. Dụng cụ này có 2 giá đỡ ở 2 bên và 4 chốt cách đều nhau ở mặt trước và mặt sau để tạo khung đỡ. Ưu điểm của khung tập này là có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với mục đích tập luyện.

power rack: sức mạnh đến từ sự đơn giản

Cấu tạo cơ bản của tủ điện

Thân trên gồm nhiều tay cầm đóng vai trò như một bộ thanh xà dùng trong các bài tập thân trên và bụng. Tùy theo nhà sản xuất và nhu cầu của khách hàng, một số giàn tạ còn có tạ và dây xích để tập lưng hoặc cánh tay.

Tham Khảo Thêm:  Theo dõi tiến trình đi bộ và các phương pháp đơn giản

Vậy công dụng của tủ điện là gì?

Ưu điểm lớn nhất của thiết bị này là bạn sẽ không cần trợ giúp khi tập với giá đỡ điện. Thông thường, trong các bài tập chống đẩy cường độ cao, bạn sẽ cần một người hỗ trợ phòng trường hợp bạn bị trọng lượng đè lên.

Tuy nhiên, khi tập với giá đỡ điện, bạn chỉ cần điều chỉnh các chốt và thanh an toàn vào đúng vị trí rồi bắt đầu tập. Ví dụ với bài đẩy ngực mở rộng, vị trí lý tưởng là cách ngực người tập khoảng 5 cm.

Nếu bạn đã đạt đến giới hạn của mình, chỉ cần thả tạ xuống và để giá đỡ trợ giúp. Nhờ đó, người dùng sẽ cảm thấy an toàn hơn vì không phải lo lắng về những tai nạn trong quá trình tập luyện.

Đối với nhiều người tập thể hình lâu năm, họ muốn đẩy càng nhiều reps càng tốt. Giờ đây, với khung tập này, các nàng sẽ không cần quá lo lắng khi tăng thêm 5kg vượt mức cho phép.

Bài tập nào phù hợp với power rack?

Về cơ bản, power rack có thể “mời” hầu hết các bài tập thông thường cho bạn, chẳng hạn như ngồi xổm, băng ghế dự bị, deadlift, kéo giá, nhún vai, nhấn trên cao, hàng thẳng.

Các bài tập bụng và thân trên, chẳng hạn như kéo xà hoặc nâng chân, cũng có thể được thực hiện trên giá đỡ điện. Nhiều người tập thường “gán” thiết bị tập này như một chiếc máy tập toàn thân. Bởi dụng cụ này có khả năng phối hợp nhịp nhàng với các bài tập từ đùi, mông, bụng cho đến lưng, cầu vai, cẳng tay.

power rack: sức mạnh đến từ sự đơn giản

Người ta thường gọi nó là máy tập toàn thân

Tham Khảo Thêm:  Bổ sung áo vest tạ cho việc đi bộ có thực sự cần thiết hay không?

Như đã chia sẻ, một số tủ rack nguồn còn tích hợp sẵn cáp và khay chịu lực để chạy cáp, tranh giành cáp, kéo tay.

Những hạn chế của thiết bị tập thể dục này là gì?

Để đổi lấy những lợi ích đã đề cập, các học viên thường phải dành nhiều không gian trong giá đỡ điện. Trong đó, trần nhà nên khá cao và cao hơn chiều cao của khung khoảng 1m. Điều này giúp bạn không đập đầu vào trần nhà khi thực hiện động tác kéo xà hoặc các bài tập tương tự.

Nhược điểm khác của giá đỡ điện là giá cả. Một bộ power rack cơ bản thường có giá khoảng 10 triệu đồng. Giá có thể tăng tùy thuộc vào chất liệu thép và các thành phần khác mà bạn muốn tích hợp.

Nếu khéo tay, bạn có thể tự làm một bộ tại nhà. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật cần thiết của một bộ framework cơ bản.

Thiết bị này có thể được thay thế bằng giá ngồi xổm không?

Đây cũng là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Trên thực tế, giá đỡ bộ sưu tập ban đầu là một giá đỡ chia điện. Do đó, công cụ này sẽ chiếm ít không gian hơn so với người anh lớn của nó và giá cả cũng hợp lý hơn.

Tuy nhiên, độ an toàn của giàn phơi thông minh không được người dùng đánh giá cao. Với frame squat, bạn chỉ có thể thực hiện ở phía trước khung. Trong khi với giá đỡ điện, bạn có thể tập ở giữa khung. Điều này sẽ đảm bảo an toàn khi bạn ngả người về phía sau hoặc phía trước.

Tham Khảo Thêm:  Máy đạp xe nằm: Lựa chọn mới cho các buổi tập cardio

Một điểm trừ khác của hầu hết các khung squat là không có thiết kế giá đỡ. Nếu vậy, người tập cũng buộc phải rơi đúng hướng với sự hỗ trợ.

Tóm lại, nếu bạn có thể đầu tư và muốn theo đuổi một hình thức thể hình nào đó tại nhà thì việc sử dụng khung tập power rack là hoàn toàn cần thiết. Trái ngược với những trường hợp “xếp xó” trong phòng tập, ở nhiều nơi bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một khung tập phù hợp.

Gửi bởi: Phương Thảo Hà Huỳnh

Từ khóa: Power Rack: Sức mạnh đến từ sự đơn giản

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Power rack: Quyền năng đến từ sự đơn giản . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy