Những điều cần biết về bột đậu tập gym và cách làm tại nhà

Là một gymer dù già hay trẻ chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe đến bột đậu tập gym. Vậy bột đậu tốt cho người tập gym như thế nào và cách chế biến như thế nào?

Không phải tự nhiên mà tương đậu trở nên nổi tiếng trên các diễn đàn. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng đề cập đến lợi ích sức khỏe của bột đậu. Đối với người tập gym, hàm lượng dinh dưỡng trong các loại bột này cũng mang lại lợi ích đáng kể. Nó là gì và làm thế nào để làm bột đậu ở nhà? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của bột đậu

Nếu bạn tập luyện và muốn xây dựng cơ bắp, bạn nên làm quen với protein, một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu nhất cho cơ thể con người và là thứ bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống của bạn. Protein là chuỗi axit amin đóng vai trò là khối xây dựng của mô và cơ và cung cấp nguồn nhiên liệu quan trọng cho cơ thể. Gần đây, chúng đang được chú ý nhiều hơn do sự phổ biến của chế độ ăn giàu protein để giảm cân. Tất cả các bài tập trên thế giới sẽ không xây dựng cơ bắp nếu bạn không nạp đủ protein.

Những điều cần biết về bột đậu gym và cách làm tại nhà

Bột đậu là nguồn cung cấp protein dễ dàng cho người tập gym

Chế độ ăn giàu protein có xu hướng hiệu quả vì ba lý do chính. Đầu tiên, protein đậm đặc nên giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn. Protein cũng giữ cho lượng đường trong máu ổn định để ngăn chặn sự sụt giảm liên quan đến cảm giác thèm ăn và đói. Và đây là điều bạn có thể thực sự thích: Cơ thể làm việc chăm chỉ hơn để tiêu hóa chất đạm, vì vậy nó đốt cháy nhiều calo hơn.

Tham Khảo Thêm:  Tiết Lộ Danh Tính [TOP17] Phòng Khám Phụ Khoa Ở Huế Uy Tín Nhất

Cùng với việc giảm cảm giác thèm ăn, việc bổ sung protein sẽ tạm thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Cơ thể sử dụng năng lượng để tiêu hóa và sử dụng các chất dinh dưỡng trong thức ăn. Đây được gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (TEF) và hiệu ứng nhiệt của protein cao hơn nhiều so với hiệu ứng nhiệt của carbohydrate và chất béo. Ngoài ra, protein là thành phần xây dựng cơ bắp của bạn, vì vậy ăn đủ lượng protein sẽ giúp duy trì khối lượng cơ bắp và ngăn ngừa mất cơ bắp. Vì vậy, nếu bạn đi bộ nhiều, thích đạp xe hoặc thực hiện bất kỳ loại bài tập nào để duy trì hoạt động, bạn cần ăn protein.

Bạn có thể lấy protein theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, bột đậu gym là một trong những cách dễ nhất và rẻ nhất để giúp bạn nhận được đầy đủ lợi ích của protein. Protein đóng một vai trò quan trọng trong cách cơ bắp phục hồi sau khi tập thể dục. Sửa chữa tổn thương sợi cơ và hình thành các protein mới để tăng trưởng cơ bắp và năng lượng. Những người cảm thấy họ không thể nhận được lượng protein khuyến nghị từ chế độ ăn uống một mình có thể chọn bổ sung axit amin hoặc bột đậu tập thể dục sau khi tập thể dục.

Cách làm bột đậu tại nhà

Để làm bột đậu rất dễ dàng. Hơn nữa, theo nhiều người, bột tự làm có vị ngon hơn so với nhãn hiệu mua ở cửa hàng. Tự làm tương đậu tại nhà còn giúp bạn yên tâm về chất phụ gia thực phẩm. Và tất nhiên, tự làm bột đậu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Những điều cần biết về bột đậu gym và cách làm tại nhà

Bột đậu nhà làm vừa hợp vệ sinh lại tiết kiệm chi phí

Tham Khảo Thêm:  Bật mí tác dụng của vừng đen và đỗ đen mà ai cũng biết

Bước 1: Đậu que rửa sạch, gọt vỏ.

Bước 2: Khi đã sạch, dùng rây để lọc lấy nước. Trải chiếu hoặc bao gạo dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi thoáng gió. Bạn chỉ cần rải một lớp đậu mỏng. Có thể dùng chiếu hoặc mở bao gạo cũ để rải đậu. Có thể sử dụng khay, nhưng khay này sẽ không cho phép không khí lưu thông tối ưu, bạn sẽ cần đảo đậu thường xuyên hơn. Thỉnh thoảng khuấy để đậu tiếp xúc với không khí và ánh sáng mặt trời, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Khi đậu khô, bạn không cần đảo đậu quá nhiều.

Hãy tìm những dấu hiệu của nấm mốc và loại bỏ nó ngay lập tức, đặc biệt nếu độ ẩm cao như trong mùa mưa. Thời gian để đậu khô phụ thuộc rất nhiều vào độ ẩm của nơi đó.

Bước 3: Rang đậu sau khi sấy khô trong lò cho đến khi đậu chín hẳn. Lưu ý mỗi loại đậu có thời gian rang khác nhau. Vì vậy, nếu muốn trộn nhiều loại đậu với nhau, bạn phải tách chúng ra để rang từng loại một. Đậu chưa chín khi uống sẽ không có mùi thơm. Ngoài ra có thể gây khó tiêu, đau bụng, chóng mặt. Với đậu xanh và đậu đỏ khi nấu chín sẽ có màu sẫm hơn và bùi hơn. Với đậu đen, khi rang bạn chú ý đảo kỹ đến khi ngửi thấy mùi thơm là được. Đối với đậu nành, bạn cần rang kỹ cho đến khi tách vỏ và hạt giòn.

Tham Khảo Thêm:  Tập gym tăng cân trong nháy mắt với 7 bài tập thần thánh

Ngoài ra, bạn có thể đặt đậu đã làm sạch lên khay và sấy khô trong lò ở nhiệt độ khoảng 80°C.

Bước 4: Mang đậu ra chợ xay. Đậu khô cần máy xay công nghiệp để xay thành bột mịn. Bảo quản trong hộp kín ở nhiệt độ phòng.

Hướng dẫn cách sử dụng đúng cách

Bột đậu có thể được chuẩn bị theo nhiều cách. Tuy nhiên, phổ biến nhất là pha khoảng 50g bột đậu tương đương 5 muỗng đầy với 200-250ml nước ấm. Bạn có thể uống 2 đến 3 cốc bột đậu như vậy mỗi ngày trong các bữa ăn nhẹ. Nếu muốn bổ sung năng lượng có thể uống trước khi tập 45-60 phút.

Những điều cần biết về bột đậu gym và cách làm tại nhà

Có thể uống trước tập, sau hoặc trước bữa ăn tùy mục đích

Nếu cần tăng cân, trộn bột đậu với đường và sữa đặc. Sau đó uống trước khi đi ngủ 1 tiếng. Đối với những bạn muốn giảm cân có thể uống bột trước bữa ăn chính từ 15 đến 30 phút.

Với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức về bột đậu tập gym. Bạn có thể áp dụng cách làm váng đậu tại nhà như hướng dẫn trên đây để có món ăn ngon lại tốt cho sức khỏe và “ví tiền” của mình nữa nhé!

Gửi bởi: Trần Thị Phương Thảo

Từ khóa: Những điều cần biết về bột đậu tập gym và cách làm tại nhà

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Những điều cần biết về bột đậu tập gym và cách làm tại nhà . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy