Mách bạn 7 lợi ích cho sức khỏe khi thực hành Hot Yoga, lưu lại ngay!

Hiện nay, có rất nhiều loại hình yoga phổ biến trên thế giới và cũng có rất nhiều người theo bộ môn này. Đối với những ai đang tập luyện các bài tập yoga chắc hẳn cũng đã từng nghe qua cái tên Hot yoga. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết những lợi ích mà loại hình yoga này mang lại. Hãy cùng chúng tôi khám phá 7 lợi ích khi tập Hot Yoga nhé!

Nội dung chính

Yoga nóng là gì?

Đây là một loại hình yoga vừa quen vừa lạ đối với những người bắt đầu tập các bài tập liên quan đến loại hình này. Còn được gọi là yoga nóng hoặc Bikram yoga.

Bikram yoga, được phát triển bởi một yogi tên là Bikram Choudhury, được thực hiện trong một căn phòng được làm nóng đến 41°C với độ ẩm 35%-40%. Hot yoga sẽ bao gồm 26 tư thế và hai bài tập thở được thực hiện theo thứ tự giống nhau trong mỗi lớp. Các buổi tập yoga Bikram thường kéo dài 90 phút.

health, fitness and yoga, bật mí cho bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập hot yoga, lưu ngay!

Hot yoga – một trong những loại hình yoga phổ biến nhất hiện nay (Ảnh: Internet)

Điểm khác biệt của Hot yoga là nó sẽ được thực hiện trong không gian kèm theo nhiệt độ khá cao. Mục đích của việc tập yoga trong phòng nóng ẩm là làm tăng nhịp tim để cơ thể tập với cường độ cao hơn, đồng thời hơi nóng giúp các cơ được thư giãn.

Những lợi ích sức khỏe của yoga nóng là gì?

Cải thiện sự dẻo dai của cơ thể

Giãn cơ sau khi khởi động sẽ an toàn hơn so với thực hiện ở nhiệt độ phòng hoặc trong điều kiện cực lạnh. Vì vậy, hầu hết các môi trường như phòng tập yoga nóng thường có thể thực hiện các tư thế yoga dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tham Khảo Thêm:  7 sai lầm khi tập gym: Nắm rõ để thành công với thể hình

Một khi bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn, các chuyển động cơ thể của bạn sẽ trở nên mượt mà và linh hoạt hơn. Nhiệt độ sẽ đóng góp rất nhiều trong quá trình bạn thực hành các động tác yoga liên quan đến kéo giãn cơ. Có lẽ vì vậy mà hot yoga sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tăng cường sự dẻo dai, cũng như tạo sự dẻo dai cho cơ thể.

health, fitness and yoga, bật mí cho bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập hot yoga, lưu ngay!

Với các bài tập liên hoàn trong 90 phút bạn sẽ giúp cơ thể trở nên dẻo dai (Ảnh: Internet)

Một nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra những lợi ích của Bikram yoga khi sau 8 tuần, những người tham gia thực hiện hình thức yoga này có lưng, vai và gân kheo linh hoạt hơn so với nhóm đối chứng.

Calo được đốt cháy hiệu quả

Một thống kê tương đối đã chỉ ra rằng một người nặng khoảng 75 kg có thể đốt cháy khoảng 183 calo mỗi giờ với các bài tập yoga truyền thống. Nhưng tăng nhiệt có thể giúp chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn.

health, fitness and yoga, bật mí cho bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập hot yoga, lưu ngay!

Với sự góp mặt của nhiệt độ, lượng calo cần đốt cháy sẽ tăng lên (ảnh: Internet)

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Bang Colorado (Mỹ), lượng calo đốt cháy lên tới 460 đối với nam và 330 đối với nữ trong một buổi tập Bikram yoga kéo dài 90 phút.

Tăng mật độ xương

Mật độ xương (BMD) là thông số dựa trên lượng mô khoáng trong cơ thể tính theo đơn vị đo trên diện tích bề mặt (g/cm2) hoặc đơn vị đo trên thể tích (g/cm3). Mật độ xương có thể được đo bằng hình ảnh và các kỹ thuật khác.

Chất lượng xương khỏe mạnh đồng nghĩa với việc bạn có một cơ thể khỏe mạnh vì vai trò của xương là vô cùng quan trọng. Hệ cơ xương giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể, định hình cơ thể và đặc biệt là nơi sản sinh ra bạch cầu và hồng cầu.

health, fitness and yoga, bật mí cho bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập hot yoga, lưu ngay!

Mật độ xương sẽ được cân bằng và đặc biệt giảm loãng xương ở phụ nữ (Ảnh: Internet)

Tham Khảo Thêm:  Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa: Những lưu ý cần nhớ

Chống lại trọng lực trong tư thế yoga có thể giúp xây dựng mật độ xương. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người lớn tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh, vì mật độ xương đã được chứng minh là giảm theo tuổi tác.

Có thể thấy lợi ích của yoga nóng là vô cùng quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến cơ thể chúng ta, đặc biệt là duy trì mật độ xương cân bằng và giảm nguy cơ loãng xương, nhất là ở người già và phụ nữ.

Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Đây là một lợi ích khá phổ biến đối với những ai đã và đang tìm kiếm chủ đề này. Giống như các loại yoga truyền thống khác, hot yoga cũng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và cân bằng cảm xúc. Theo Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA), nó cũng có thể là một liệu pháp rất hữu ích để giảm các triệu chứng trầm cảm.

health, fitness and yoga, bật mí cho bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập hot yoga, lưu ngay!

Căng thẳng và mệt mỏi sẽ giảm đi phần nào khi bạn tập loại hình yoga này (Ảnh: Internet)

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy chương trình yoga nóng kéo dài 16 tuần giúp giảm đáng kể căng thẳng và trầm cảm.

Sức khỏe của hệ thống tim mạch được cải thiện

Thực hiện các tư thế yoga khác nhau ở nhiệt độ cao có thể giúp tim, phổi và cơ bắp của người tập luyện chăm chỉ hơn so với thực hiện cùng một tư thế trong các tư thế yoga thông thường.

health, fitness and yoga, bật mí cho bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập hot yoga, lưu ngay!

Nhiệt độ cao và bài tập kéo dài trong 90 phút sẽ giúp hệ tim mạch khỏe hơn (Ảnh: Internet)

Theo một nghiên cứu năm 2014, chỉ một buổi tập yoga nóng cũng đủ rèn luyện tim mạch của chúng ta tương đương với việc đi bộ nhanh (khoảng 5-6 km/h).

Tham Khảo Thêm:  Trước hay sau khi tập gym ăn chuối mới tốt?

Ngoài ra, hot yoga còn giúp tăng cường hô hấp và trao đổi chất trong cơ thể cực kỳ tốt.

Giảm lượng đường trong máu

Mặc dù bất kỳ loại bài tập nào cũng có thể giúp đốt cháy năng lượng và giảm mức độ lưu thông của glucose (đường) trong máu của chúng ta. Tuy nhiên, yoga nóng có thể là một công cụ đặc biệt có lợi, đặc biệt đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

health, fitness and yoga, bật mí cho bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập hot yoga, lưu ngay!

Lượng đường trong máu sẽ giảm đáng kể nếu bạn thường xuyên tập yoga nóng (Ảnh: Internet)

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy chương trình yoga Bikram ngắn hạn đã cải thiện khả năng dung nạp glucose ở người lớn tuổi thừa cân và béo phì.

Hỗ trợ dinh dưỡng cho da

Nguyên lý hoạt động của loại hình yoga này dựa trên nhiệt độ nhất định trong phòng nên việc bạn ra nhiều mồ hôi là điều hiển nhiên. Đổ mồ hôi và tăng sản xuất bã nhờn là một trong những mục tiêu chính của yoga nóng.

health, fitness and yoga, bật mí cho bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập hot yoga, lưu ngay!

Hot yoga góp phần giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong (Ảnh: Internet)

Một trong những lợi ích của việc đổ mồ hôi trong môi trường nhiệt độ cao là nó cải thiện lưu thông, mang máu giàu oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào da và giúp nuôi dưỡng làn da của chúng ta từ sâu bên trong.

  • đường sức khỏe
  • yogajala
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những chia sẻ trên, hãy theo dõi để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

Gửi bởi: Thảo Khương

Keyword: Mách bạn 7 lợi ích sức khỏe khi tập Hot Yoga, lưu ngay!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Mách bạn 7 lợi ích cho sức khỏe khi thực hành Hot Yoga, lưu lại ngay! . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy