Đi bộ hay chạy bộ mới thật sự tốt cho sức khỏe của bạn?

Bạn đang phân vân giữa đi bộ và chạy bộ vì không biết loại bài tập nào phù hợp với mình? Sự do dự của bạn giữa hai lựa chọn này sẽ được giải quyết trong bài viết này!

Đi bộ hoặc chạy đều là những hình thức tập thể dục đơn giản mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, hai sự lựa chọn này sẽ có tác dụng khác nhau đối với cơ thể.

Sự khác biệt giữa đi bộ và chạy

Đi bộ và chạy đều là những hình thức tập thể dục lành mạnh tập trung vào chân. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa đi bộ và chạy bộ.

Lợi ích của cả hai loại hình đào tạo chồng lên nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng chạy bộ giúp tăng hiệu quả gấp đôi, đốt cháy calo nhanh hơn so với đi bộ.

Ví dụ, nếu bạn đi bộ khoảng 5 dặm trong một giờ, bạn có thể đốt cháy 606 calo. Trong khi đó, 314 calo sẽ bị đốt cháy khi một người chạy 3,5 dặm trong 1 giờ.

Để có thể đốt cháy 3500 calo, chạy bộ có thể sẽ rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu của bạn. Trên thực tế, lựa chọn giữa đi bộ và chạy không khó chút nào. Tùy vào mục đích tập luyện và thể trạng, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một phương pháp tập luyện phù hợp. Nói chung, lợi ích đốt cháy chất béo của việc chạy bộ sẽ lớn hơn so với đi bộ.

Tham Khảo Thêm:  Vấn đề dinh dưỡng cho người bệnh có rối loạn chức năng hậu môn nhân tạo

Ví dụ, đối với những người bị đau khớp, đi bộ sẽ là một lựa chọn đáng giá hơn. Đây là cách rèn luyện cơ thể mà không gây quá nhiều áp lực lên đôi chân.

Đi bộ hay chạy bộ có thực sự tốt cho sức khỏe của bạn?

Tốc độ là sự khác biệt giữa đi bộ và chạy

Đi bộ và chạy có thể được coi là các mức độ tập thể dục khác nhau. Tuy nhiên, cả hai đều có những điểm chung rất rõ ràng, đó là hỗ trợ tim mạch và giảm cân hiệu quả.

Lợi ích của việc đi bộ và chạy bộ

Tập thể dục có lợi ích sức khỏe trực tiếp. Vậy bạn nên chọn đi bộ hay chạy? Hãy cùng điểm qua những lợi ích của cả hai loại bài tập dưới đây.

Giảm cân

Việc đi bộ cũng được chia thành nhiều cấp độ. Hai phương pháp đi bộ phổ biến nhất là đi bộ đều và đi bộ nhanh. Tốc độ đi bộ thường sẽ vào khoảng 3 dặm / giờ. Tốc độ càng cao, bạn càng đốt cháy nhiều calo.

Nếu bạn đạt 3 dặm – 5 dặm một giờ, đây được coi là đi bộ thông thường. Tuy nhiên, một số người vẫn đạt tốc độ 7 dặm/giờ – 10 dặm/giờ mà không cần chạy. Với phương pháp đi bộ nhanh, số calo bị đốt cháy tương đương với chạy bộ. Đi bộ hay chạy đều có tác dụng đốt mỡ rất tốt.

Để tập luyện hiệu quả, người tập nên tăng dần tốc độ. Hiệu quả tốt nhất là đi bộ bình thường trong vài phút đầu tiên, sau đó tăng tốc độ.

Khi kết thúc bài tập, người tập nên giảm tốc độ từ từ. Đi bộ không đốt cháy calo như chạy. Tuy nhiên, đi bộ là cách tốt hơn để nâng cao nhịp tim, tâm trạng và cải thiện mức độ tập thể dục của bạn.

Đi bộ hay chạy bộ có thực sự tốt cho sức khỏe của bạn?

Đi bộ và chạy bộ giúp đốt cháy calo hiệu quả

Tham Khảo Thêm:  Trà xanh và những điều kiêng kỵ khi sử dụng bạn cần tránh

Sức khỏe tim mạch

Đi bộ hoặc chạy đều là những bài tập tốt cho tim mạch. Nhiều chuyên gia khuyên dùng hai loại bài tập tim mạch này. Đi bộ hoặc chạy bộ buổi sáng có thể giúp điều hòa huyết áp vào sáng sớm, giúp bạn có một ngày dài khỏe mạnh.

Khi bạn tập thể dục, quá trình tuần hoàn máu của bạn sẽ được cải thiện và lưu thông tốt hơn. Có thể dễ dàng nhận thấy một số lợi ích từ hai hình thức tập thể dục này:

  • Phục hồi chức năng tim
  • Cải thiện hệ thống miễn dịch
  • Tăng sức bền cơ thể
  • tuổi thọ

Đi bộ hoặc chạy rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút đi bộ hoặc 20 phút chạy bộ là có thể cải thiện sức khỏe của mình. Tập luyện với cường độ phù hợp còn giúp người tập giảm bớt lo lắng, cải thiện tâm trạng.

Theo một số nghiên cứu, nếu bạn rất bận rộn, hãy dành 10 phút đi bộ mỗi ngày. Đây là một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để thư giãn và nới lỏng cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, không còn căng thẳng vì những vấn đề trong cuộc sống.

Đi bộ và chạy: Lựa chọn nào dành cho bạn?

Chạy là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo. Đây sẽ là phương pháp nhanh chóng giúp bạn lấy lại vóc dáng ban đầu. Tuy nhiên, nếu cường độ tập luyện cao khiến cơ thể mệt mỏi, người tập nên chuyển sang đi bộ. Việc đi bộ nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn. Trước khi bắt đầu chạy, bạn nên thực hiện động tác ngồi xổm để làm nóng cơ phần thân dưới.

Đi bộ hay chạy bộ có thực sự tốt cho sức khỏe của bạn?

Đi bộ tốt hơn để tránh chấn thương hơn là chạy

Tham Khảo Thêm:  Chương trình tập AMRAP là gì, vì sao lại hot đến như vậy?

Trên thực tế, nếu bạn chạy liên tục sẽ gây rất nhiều áp lực lên đôi chân của bạn. Theo thời gian, người chạy bộ có thể gặp nhiều chấn thương tiềm ẩn.

Người chạy bộ có nguy cơ chấn thương liên quan đến tập thể dục cao hơn nhiều so với người đi bộ. Nguy cơ chấn thương khi chạy là từ 20% đến 70%. Trong khi đó, mức tăng sẽ chỉ khoảng 1% đến 5%.

Do đó, đi bộ hoặc chạy nên khởi động trước để giảm chấn thương. Nếu muốn tăng cường sức khỏe nhiều hơn, bạn có thể chọn đi bộ. Đi bộ nhanh cũng cho kết quả gần giống như chạy bộ. Bạn cũng có thể chọn chạy bộ mỗi tuần một lần để tăng cường đốt cháy chất béo.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn phù hợp cho mình rồi phải không? Do đó, trải nghiệm tập thể dục của bạn sẽ thú vị hơn và có động lực để duy trì thói quen tập thể dục lâu dài.

Gửi bởi: Giáp Hoàng

Từ khóa: Đi bộ hay chạy bộ có thực sự tốt cho sức khỏe?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Đi bộ hay chạy bộ mới thật sự tốt cho sức khỏe của bạn? . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy