Đánh bay căng thẳng với những bài tập thể dục bổ ích

Khi căng thẳng và mệt mỏi, bạn có thể tìm đến rượu bia hoặc chất kích thích, nhưng hãy nhớ rằng tập thể dục là cách an toàn và hiệu quả nhất.

Bạn biết rằng tập thể dục thường xuyên rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn quá bận rộn và căng thẳng để đưa nó vào thói quen hàng ngày. Tuy nhiên, chúng tôi có tin tốt cho bạn. Hầu như bất kỳ hình thức tập thể dục nào từ thể dục nhịp điệu đến yoga đều có thể hoạt động như một liều thuốc giảm căng thẳng. Nếu bạn không phải là một vận động viên hoặc ngay cả khi bạn không có thân hình cân đối, bạn vẫn có thể tập một số bài tập để kiểm soát căng thẳng. Hãy tìm hiểu mối liên hệ giữa tập thể dục và căng thẳng trong bài viết dưới đây!

Làm thế nào để tập thể dục giúp giảm căng thẳng?

Hoạt động thể chất cải thiện khả năng sử dụng oxy của cơ thể và cũng cải thiện lượng máu. Cả hai thay đổi này đều có ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ của bạn. Tập thể dục cũng làm tăng sản xuất endorphin trong não của bạn. Endorphin là chất dẫn truyền cảm giác tốt. Bộ não giải phóng hóa chất này khi bạn cảm thấy hưng phấn sau một buổi tập thể dục mạnh mẽ.

Tham Khảo Thêm:  7 mẹo để tránh chấn thương khi tập gym 90% bạn chưa biết

Một thói quen tập thể dục cũng có thể giúp bạn giải tỏa những lo lắng. Các chuyển động lặp đi lặp lại liên quan đến bài tập khuyến khích tập trung vào cơ thể hơn là tâm trí. Bằng cách tập trung vào nhịp điệu của chuyển động, bạn sẽ trải nghiệm nhiều lợi ích giống như thiền định trong quá trình luyện tập. Tập trung vào một hoạt động thể chất có thể tạo ra cảm giác tràn đầy năng lượng và lạc quan. Sự tập trung này có thể giúp mang lại sự bình tĩnh và rõ ràng.

Một số người nhận thấy tâm trạng được cải thiện ngay sau khi tập luyện. Nếu bạn duy trì một thói quen tập thể dục đều đặn, vấn đề căng thẳng sẽ giảm đi phần nào.

Ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ căng thẳng của bạn, tập thể dục thường xuyên còn tối ưu hóa sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau. Cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn là một cách gián tiếp giúp bạn kiểm soát căng thẳng.

Tập thể dục cũng bổ sung một số lợi ích:

  • Tăng cường cơ bắp và xương của bạn
  • Tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và nhiễm trùng
  • cải thiện huyết áp
  • Tăng mức độ cholesterol tốt trong máu của bạn
  • Nó giúp lưu thông máu tốt hơn
  • Nó giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ vào ban đêm
Đánh bại căng thẳng với bài tập có lợi

Tập thể dục cải thiện tâm trạng của bạn

Tham Khảo Thêm:  Trà xanh mang lại lợi ích gì và sẽ ra sao nếu bạn uống quá nhiều nước trà xanh?

Bạn cần tập thể dục với cường độ như thế nào?

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến nghị nên tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần. Bạn nên chia nhỏ nó ra bằng cách tập thể dục ít nhất 30 phút 5 ngày một tuần. Nếu bạn không có thời gian và không thể thực hiện 30 phút, hãy thử thực hiện 3 bài tập khác nhau, mỗi bài 10 phút với cùng một hiệu quả.

AHA cũng khuyến khích bạn bao gồm ít nhất 2 bài tập tăng cường cơ bắp trong thói quen tập thể dục của bạn. Bạn nên tập tất cả các nhóm cơ chính, bao gồm cánh tay, vai, ngực, lưng, cơ bụng, chân và các cơ cốt lõi khác.

Đảm bảo tăng dần mức độ hoạt động thể chất nếu bạn mới bắt đầu thiết lập thói quen tập thể dục. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu với 20 phút tập thể dục nhịp điệu, 3 ngày một tuần và tăng dần thời gian lên.

Bài tập nào giúp bạn xả stress?

Có nhiều cách để đạt được mục tiêu tập thể dục hàng tuần của bạn. Bạn nên chọn loại hoạt động thể chất nào?

Bạn không cần phải là một vận động viên marathon để giải tỏa căng thẳng. Hầu hết các bài tập có thể giúp đỡ.

Bạn có thể xem xét một số bài tập aerobic cường độ vừa phải, chẳng hạn như:

  • ĐẠP XE
  • Đi bộ nhanh hoặc chạy
  • Bơi hoặc tập thể dục nhịp điệu dưới nước
  • Chơi tennis
  • nhảy
Đánh bại căng thẳng với bài tập có lợi

Khi nói đến các bài tập tăng cường cơ bắp, hãy cân nhắc thử các hoạt động cử tạ hoặc dây kháng lực.

Tham Khảo Thêm:  Ăn hạt quinoa giảm cân sao cho ngon, lạ với 22 món sáng tạo

Ngay cả những việc đơn giản như làm vườn hoặc đi cầu thang cũng giúp vận động cơ thể và giảm căng thẳng.

Bất kỳ loại bài tập nào cũng có thể giúp bạn giữ dáng và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn một hoạt động mà bạn thích hơn là sợ hãi. Khi bạn cảm thấy hạnh phúc, bạn sẽ gắn bó với thói quen tập thể dục của mình hơn.

Nếu bạn không có vóc dáng cân đối hoặc mới bắt đầu tập thể dục, hãy hỏi bác sĩ để được hướng dẫn về hình thức tập luyện nào phù hợp với bạn. Họ có thể giúp bạn phát triển một thói quen tập thể dục an toàn và hiệu quả. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm và trở nên thoải mái, lạc quan hơn rất nhiều.

Gửi bởi: Ngày Nguyễn

Từ khóa: Đánh bại căng thẳng bằng các bài tập có lợi

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Đánh bay căng thẳng với những bài tập thể dục bổ ích . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy