Bỏ bữa ăn làm cơ thể bị ảnh hưởng nhiều hơn bạn nghĩ

Hầu như ai trong chúng ta cũng từng bỏ bữa ít nhất một lần vì nhiều lý do khác nhau nhưng vì tần suất ít nên chúng ta không nhận ra tác hại của chúng. Trên thực tế, việc liên tục bỏ bữa có thể ảnh hưởng đến cả cơ thể và tâm trạng của bạn, đồng thời gây ra sự suy giảm sức khỏe rõ rệt về lâu dài.

Mặc dù chúng ta có thể chịu đói ở một mức độ nhất định và chỉ cần không nhịn ăn trong thời gian dài thì cơ thể vẫn có thể xử lý được nhưng thường xuyên bỏ bữa sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tác hại của việc bỏ bữa và tần suất ăn uống lành mạnh đối với cơ thể.

Tác hại của việc bỏ bữa

1. Bỏ bữa khiến bạn dễ mệt mỏi

Bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bắt đầu ngày mới, nhưng chắc chắn bạn sẽ kết thúc một ngày chậm chạp và mệt mỏi.

Khi bạn bỏ bữa, lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm xuống, khiến bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi và chỉ muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi.

Bỏ bữa ảnh hưởng đến cơ thể nhiều hơn bạn nghĩ

Cơ thể mệt mỏi và thiếu năng lượng

2. Bỏ bữa khiến bạn đói và bực bội

Cảm giác đói do bỏ bữa có thể làm thay đổi tâm trạng, giảm khả năng kiềm chế cơn giận và khiến bạn có nhiều khả năng bộc lộ cảm xúc của mình một cách trực tiếp và rõ ràng hơn.

Tham Khảo Thêm:  6 lý do bạn nên thêm đậu Hà Lan vào bữa ăn hàng ngày

Lượng thức ăn bạn ăn sẽ liên quan đến tâm trạng chung của bạn, chủ yếu dựa trên lượng đường trong máu khiến bạn ủ rũ. Bạn có thể cảm thấy buồn nôn, bồn chồn, lo lắng vì lượng đường trong máu thấp hơn bình thường, dễ gây cáu kỉnh, lú lẫn và mệt mỏi.

3. Bạn có xu hướng ăn nhiều hơn

Đôi khi do một số nguyên nhân khách quan khiến bạn bỏ bữa, nhiều người sẽ có tâm lý muốn ăn nhiều hơn để bù lại bữa đã lỡ, dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều và gây hại cho sức khỏe.

Trên thực tế, khi bỏ bữa, cơ thể bạn sẽ bắt đầu thèm đồ ăn chế biến sẵn, đồ ngọt và đồ ăn vặt khiến bạn nạp vào cơ thể một lượng lớn chất không tốt cho sức khỏe trong tình trạng mất kiểm soát, dễ tích tụ mỡ và calo.

Trong trường hợp này, do lượng đường trong máu của bạn đã thấp nên bạn sẽ dễ bị kích thích bởi một số thức ăn và thường xuyên cảm thấy đói hơn. Để tránh ăn quá nhiều, hãy chọn một số đồ ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt để tạm thời kiềm chế cơn đói và ăn một lượng vừa đủ trong bữa ăn tiếp theo của bạn.

Bỏ bữa ảnh hưởng đến cơ thể nhiều hơn bạn nghĩ

Bỏ bữa khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn khi đến bữa ăn tiếp theo

4. Bỏ bữa có thể khiến bạn tăng cân

Nhiều người cho rằng nhịn ăn có thể giúp giảm cân nhanh chóng nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nó có thể gây phản tác dụng và khiến bạn dễ tăng cân, nhất là khi bạn thường xuyên bỏ bữa sáng.

Tham Khảo Thêm:  3 cơn đau thường gặp nếu bạn không gập bụng đúng cách

Cơ thể bạn sẽ chạy theo đồng hồ 24 giờ, nghĩa là các hormone được tiết ra cùng với các chức năng và hoạt động của cơ thể trong suốt cả ngày. Nếu bạn ăn tối muộn hơn, lượng hormone sẽ giảm và tăng khả năng tích trữ chất béo.

Ăn quá nhiều sau khi nhịn ăn cũng là một phần nguyên nhân gây tăng cân. Trên thực tế, việc duy trì một chế độ ăn uống điều độ với đầy đủ các bữa ăn và hàm lượng dinh dưỡng hợp lý mới là yếu tố quyết định hiệu quả của quá trình giảm cân.

Bạn nên ăn thường xuyên như thế nào?

Thời gian khuyến nghị cho các bữa ăn hàng ngày theo tần suất các bữa ăn là 4-5 giờ một lần.

Không nhất thiết phải thực hiện chính xác với tần suất như trên mà bạn có thể điều chỉnh thành phần dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý theo lịch sinh hoạt và làm việc để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và đủ năng lượng kéo dài đến bữa ăn tiếp theo.

Bỏ bữa ảnh hưởng đến cơ thể nhiều hơn bạn nghĩ

Chia nhỏ bữa ăn và cố gắng ăn đúng giờ sẽ tốt hơn cho sức khỏe

Ngoài việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, bạn cũng có thể ăn nhiều bữa trong ngày, không ăn quá sát giờ đi ngủ để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ăn càng sớm càng tốt vì cơ thể có thời gian để tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Tham Khảo Thêm:  Bỏ túi cách chọn tôm tươi ngon và bảo quản đơn giản để giữ được dinh dưỡng tốt

Tuân thủ nguyên tắc “Ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ hành khất” cũng là một phương pháp hay để bạn chọn món ăn phù hợp cho từng bữa trong ngày.

Bỏ bữa là không tốt cho sức khỏe trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn nên cố gắng ăn uống đúng giờ hàng ngày, đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng để cải thiện sức khỏe hiệu quả hơn.

Tập luyện cần có một chế độ ăn uống hợp lý đi kèm, và nếu tập nhiều thì tuyệt đối không được bỏ bữa. Hệ thống PT giàu kinh nghiệm của chúng tôi có thể hỗ trợ bạn với lời khuyên và hướng dẫn về cả chương trình dinh dưỡng và tập luyện để bạn có thể tập luyện an toàn và nhanh chóng đạt được mục tiêu mong muốn.

Để cập nhật thông tin về tập luyện, sức khỏe và dinh dưỡng, vui lòng truy cập website www.leep.app hoặc tải nhanh ứng dụng tập luyện thông minh của chúng tôi về điện thoại.

Gửi bởi: Hoàng Thị Thu Thủy

Từ khóa: Bỏ bữa ảnh hưởng đến cơ thể nhiều hơn bạn nghĩ

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bỏ bữa ăn làm cơ thể bị ảnh hưởng nhiều hơn bạn nghĩ . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy