Bài tập squat: Phép màu có thật cho vòng 3 kém chuẩn

Sở hữu vòng eo thon gọn luôn là ước mơ của chị em phụ nữ. Qua bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bài tập squat giúp giảm mỡ bụng.

Cơ bụng là nhóm cơ trung tâm để bảo vệ cột sống, được huy động trong các bài tập phải duy trì trọng tâm của cơ thể. Do đó, khi bạn tập lưng và cơ bụng trong cùng một buổi tập chắc chắn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Vì cơ mông và cơ bụng được vận động rất nhiều trong buổi tập. Kết quả là bạn sẽ đốt cháy nhiều mỡ hơn và cảm nhận các nhóm cơ của mình tốt hơn.

Squats là gì?

Bài tập squat được mệnh danh là “vua” trong bộ môn cử tạ của nữ. Đặc biệt, vận động lại càng quan trọng đối với những người muốn cải thiện vòng 3. Nó bao gồm các bài tập cầm tạ hoặc dùng tay không.

Đặc biệt, người tập sẽ phải đứng lên ngồi xuống với sự hỗ trợ của 2 chân kết hợp với việc sử dụng đồng thời nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như đùi, mông, hông. Thông thường, phụ nữ sẽ tập luyện bằng tay không. Phái mạnh sẽ sử dụng động tác nâng tạ kết hợp với squats.

Làm thế nào để squats thay đổi cơ thể của bạn?

1. Squat tác động lên toàn bộ cơ thể, tăng cơ hiệu quả

Squats thường được biết đến với khả năng hỗ trợ rất tốt cho cơ chân. Tuy nhiên, hiệu quả của bài tập này không chỉ dừng lại ở đó. Squat có thể giúp xây dựng cơ bắp khắp cơ thể người tập.

Tham Khảo Thêm:  Liệu tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm có thật sự an toàn?

Khi bạn squat đúng kỹ thuật, bạn sẽ dùng phần thân trên để đỡ và giữ thăng bằng cho thanh đòn. Khi đó, bụng, lưng, vai và cánh tay của người tập có tác dụng tạo sự ổn định cho toàn bộ cơ thể và nâng tạ lên.

Vì nó có thể tác động lên cơ thể từ “AZ”, squat sẽ cho phép bạn nâng tạ nặng hơn hầu hết các bài tập khác. Vì vậy, bài tập này đã được áp dụng như một trợ thủ đắc lực giúp người tập xây dựng sức mạnh tổng thể.

2. Squat giúp tăng cường thể lực

Squats là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tim mạch và sức chịu đựng của bạn. Khi trọng lượng tăng lên (cơ bắp phát triển) mỗi tuần, người tập sẽ nhận thấy rằng họ đang sử dụng ngày càng nhiều năng lượng hơn.

3. Squats cực “mạnh mẽ”

Squat sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho chân, mông và đùi. Ví dụ, với một vận động viên, họ sẽ cần tập trung vào việc chạy nhanh hơn và dễ dàng hơn. Khi đó, cơ chân khỏe sẽ hỗ trợ mọi chuyển động của bạn trở nên dễ dàng và ổn định.

4. Squats giúp giảm chấn thương

Squats có thể tăng cường cơ bắp, dây chằng và gân một cách hiệu quả và lâu dài. Bài tập này sẽ giúp người tập nâng cao sự dẻo dai của cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa chấn thương cho cơ thể.

Vòng 3 hoàn hảo với 5 bài tập squat này

1. Bắt đầu

Để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện, khởi động là điều cần thiết đối với chất lượng tập luyện của bạn. Nếu bỏ qua phần khởi động chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương rất cao.

Để khởi động cho phần thân dưới trong ngày, bạn nên xoay người để làm nóng khớp gối và khớp cổ chân. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn thêm 1 bài tập giúp tăng độ dẻo dai của khớp hông, đùi, làm nóng các nhóm cơ cần thiết.

Bài tập squat: phép màu có thật cho vòng 3 kém chuẩn

Đang làm

3 bộ x 20 cái

  • Đứng thẳng, giữ nguyên thân trên
  • Sử dụng ngực và đùi của bạn để đẩy chân về phía trước và sau đó di chuyển ra sau càng xa càng tốt
Tham Khảo Thêm:  Gợi ý thời gian và thực phẩm nên ăn trước khi tập luyện

2. Bài tập squat với trọng lượng cơ thể

Đây là bài tập yêu thích của nhiều chị em, nhưng ngồi xổm thôi chưa đủ, bạn cần có nhiều bài tập để kích thích nhiều nhóm cơ khác nhau. Vì đây là bài tập tổng hợp nên sẽ kích thích nhiều nhóm cơ vùng đùi và mông.

Bài tập squat: phép màu có thật cho vòng 3 kém chuẩn

Đang làm

4 bộ x 20 miếng

Nghỉ 30 giây giữa các hiệp, nghỉ 1,5 phút

  • Đứng với hai chân rộng hơn vai, các ngón chân hơi hướng sang một bên
  • Hít vào, từ từ hạ tạ về phía mông, giữ thẳng lưng cho đến khi mông và đùi song song với mặt đất
  • Siết chặt lõi của bạn và tưởng tượng bạn đẩy mặt đất ra khỏi cơ thể để trở lại vị trí bắt đầu, thở ra khi bạn đứng dậy.

Lưu ý: Đầu gối luôn hướng theo mũi chân, luôn giữ lưng thẳng và khom người

3. Bài tập ngồi xổm sumo

Một bài tập squat cổ điển khác là sumo squat. Đây là bài tập kích thích cơ gân kheo và cơ ngực hơn so với bài squat cổ điển. Đây là một bài tập đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với squat cổ điển vì nó yêu cầu bạn kiểm soát đầu gối và trọng tâm tốt hơn.

Bài tập squat: phép màu có thật cho vòng 3 kém chuẩn

Đang làm

4 bộ x 20 miếng

  • Nghỉ 30 giây giữa các hiệp, nghỉ 1,5 phút
  • Đứng dang rộng hai chân sao cho chúng tạo thành một góc vuông ở khớp gối khi bạn ngồi xuống, các ngón chân hướng sang một bên 45 độ
  • Hít vào, từ từ hạ thấp phần giữa lưng xuống, giữ thẳng lưng cho đến khi hông và đùi song song với sàn
  • Siết chặt lõi của bạn và tưởng tượng bạn đẩy mặt đất ra khỏi cơ thể để trở lại vị trí bắt đầu, thở ra khi bạn đứng dậy.

Lưu ý: Đầu gối luôn hướng theo mũi chân, luôn giữ lưng thẳng và khom người

4. Bài tập ngồi xổm bên

Đây là một bài tập “thử thách” thực sự dành cho bạn, đòi hỏi bạn phải tập trung kiểm soát cơ đùi, gân kheo và phần cốt lõi. Đừng lo lắng quá nhiều mặc dù. Nếu bạn chưa quen với bài tập này, bạn có thể áp dụng vào tập luyện và nâng cao theo thời gian để phát triển cơ mông.

Bài tập squat: phép màu có thật cho vòng 3 kém chuẩn

Đang làm

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách chinh phục nhanh tư thế đứng khom vặn người một bên

4 bộ x 20 miếng

  • Nghỉ 30 giây giữa các hiệp, nghỉ 1,5 phút
  • Giữ một chân thẳng, hướng về một bên của cơ thể
  • Hít vào, chân còn lại hạ xuống tư thế ngồi xổm cổ điển
  • Dùng lực đùi và mông đẩy người lên, thở ra thật mạnh
  • Đổi bên và lặp lại theo thứ tự

Lưu ý: Khớp gối luôn hướng theo mũi chân, khi ngồi tập trung vào cơ mông, luôn gồng cơ lõi.

5. Động tác gập người ngồi xổm

Bài tập squat: phép màu có thật cho vòng 3 kém chuẩn

Đang làm

  • Bắt đầu với tư thế hai chân rộng bằng hông, các ngón chân hơi hướng ra ngoài
  • Từ từ hạ thấp cơ thể cho đến khi mông song song với sàn, hai tay duỗi thẳng xuống và ra sau để tạo đà.
  • Nhảy thẳng lên, gập đầu gối trước ngang hông, đồng thời đưa hai tay về phía trước, khuỷu tay chạm vào đùi, hạ người về tư thế ngồi xổm.

Lưu ý: Chỉ tập trung vào cơ bụng để vận động tay chân, nếu thấy đau lưng tức là bạn đang thả lỏng cơ bụng.

Chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn những bài tập tốt nhất dành cho thân dưới trong ngày với bài tập squat và bài tập giảm mỡ bụng. Đây sẽ là buổi tập luyện của bạn, vì vậy nó sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn và xây dựng cơ bắp tốt hơn. Đừng bỏ qua yếu tố dinh dưỡng để đạt hiệu quả nhanh nhất, hãy kiên trì thực hiện theo kế hoạch, bạn sẽ sớm có thân hình như ý.

Gửi bởi: Thái Eleven Xiu

Keywords: Bài Tập Squat: Điều Kỳ Diệu Có Thật Cho Vòng 3 Không Chuẩn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bài tập squat: Phép màu có thật cho vòng 3 kém chuẩn . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy