Áp dụng ngay 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân công sở

Đau mỏi vai gáy là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng. Tuy nhiên, giờ đây nỗi lo của bạn có thể được đánh bay bằng 4 bài tập yoga cho người đau vai gáy dưới đây!

Làm thế nào để yoga ảnh hưởng đến đau cổ?

Với những động tác nhẹ nhàng, vừa đủ lực và đơn giản, yoga sẽ giúp cải thiện tình trạng đau cổ vai gáy như sau:

  • Cải thiện sự dẻo dai, đàn hồi của hệ cơ xương khớp, nhờ đó cổ, vai, gáy và cánh tay được thư giãn, thoải mái hơn.
  • Nó hỗ trợ quá trình lưu thông máu ở các cơ quan trên cơ thể như gáy, cổ và vai đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cần thiết. Điều này sẽ giúp làm lành các tế bào bị tổn thương, giải phóng áp lực lên các dây thần kinh, mạch máu và thải độc tố bên trong các bó cơ rất tốt.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng mệt mỏi, co cứng, tê mỏi cổ, vai, gáy từ đó cải thiện khả năng vận động của người bệnh, giúp các hoạt động sinh hoạt hàng ngày diễn ra tốt hơn.

Các bài tập yoga cho người đau vai gáy chỉ phù hợp với những trường hợp mới có triệu chứng bệnh lý nhẹ. Bạn nên lưu ý liệu pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, không có tác dụng thay thế các phương pháp chuyên sâu do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Tham Khảo Thêm:  Ăn gì trước và sau khi tập luyện cầu lông để thu được kết quả như ý?

Nếu tiếp tục vận động trong thời gian dài mà triệu chứng đau mỏi vai gáy không cải thiện thì người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Áp dụng ngay 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Thường xuyên sử dụng điều hòa, quạt điện ảnh hưởng trực tiếp đến việc cung cấp dưỡng chất cho vùng vai gáy

4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Dân văn phòng phần lớn thời gian ngồi làm việc tại nhà và khá bận rộn nên việc đến các trung tâm luyện tập cũng khá khó khăn. Dưới đây là một số bài tập yoga chữa đau vai gáy tiện lợi và hiệu quả ngay tại văn phòng.

1. Bài tập kéo giãn cổ

Áp dụng ngay 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Đang làm

  • Ngồi thẳng trên ghế, giữ thẳng lưng, đan xen các ngón tay giữa hai bàn tay và đặt hai tay ra sau đầu với lòng bàn tay chạm vào đầu.
  • Từ từ dùng lòng bàn tay đẩy đầu xuống sao cho cằm chạm vào cổ. Khi thực hiện tư thế này, giữ thẳng lưng khi bạn ấn đầu xuống.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 5-7 giây hoặc lâu hơn nếu bạn cảm thấy thoải mái. Cuối cùng, từ từ trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 3-5 lần.
  • Sau khi đẩy cổ về phía trước, hãy thực hiện động tác kéo căng cổ ra sau. Tiếp tục đan các ngón tay vào nhau, chạm vào lòng bàn tay và đặt cả hai ngón tay cái dưới cằm.
  • Nhẹ nhàng đẩy cằm của bạn lên, đẩy nó bằng ngón tay cái của bạn. Hãy nhớ giữ thẳng lưng khi bạn đẩy cằm lên.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 5-7 giây hoặc lâu hơn nếu bạn cảm thấy thoải mái. Điều này giúp kéo căng các cơ quanh cổ và giải phóng căng thẳng.
Tham Khảo Thêm:  Những bí quyết giảm cân sau sinh của sao Việt mẹ nên học hỏi ngay

2. Tư thế vẹo cột sống

Áp dụng ngay 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Đang làm

  • Ngồi trên ghế văn phòng của bạn và thực hiện tư thế đơn giản này.
  • Quay sang bên phải, giữ tay phải của ghế bằng tay trái. Giữ nguyên tư thế đó trong 7-10 giây, thả lỏng dần trở về tư thế ban đầu.
  • Tiếp tục rẽ trái, tay phải giữ tay trái.
  • Giữ vị trí này trong 7-10 giây. Với cách này, lặp lại động tác 5-6 lần. Tư thế này rất tốt cho vai và lưng, giải phóng sự cứng và căng thẳng do ngồi trong nhiều giờ.

Tư thế vặn cột sống này được áp dụng trong quá trình điều trị cho người đau mỏi vai gáy, ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị nó còn có những công dụng tuyệt vời khác nếu bạn thực hiện thường xuyên.

3. Kéo giãn lưng

Áp dụng ngay 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Đang làm

  • Bạn cần gập người về phía trước và đặt nửa thân trên lên đùi. Đồng thời, hai tay hạ xuống song song với hai chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 15-20 giây và tập 4-5 lần giúp kéo căng toàn bộ cơ vai và cổ, giải phóng mệt mỏi.

4. Saral pranayama (tập thở)

Áp dụng ngay 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Đang làm

  • Nhắm mắt thư giãn, thẳng lưng, một tay đặt lên bụng, tay kia đặt xuống, hít một hơi thật sâu rồi từ từ thở ra.
  • Hãy chú ý đến việc hít vào và thở ra của bạn vì điều này sẽ giúp bạn chủ động thực hiện bài tập thở một cách hiệu quả. Đặt tay lên bụng giúp tâm tham gia chuyển động của bụng dưới tác động của hơi thở.
  • Hít vào và thở ra nhiều nhất có thể cho đến khi bạn cảm thấy thực sự thoải mái. Thở hiệu quả không chỉ giúp cung cấp đủ oxy cho cơ vai, cổ mà còn giúp giải tỏa căng thẳng cho toàn bộ cơ thể.
Tham Khảo Thêm:  Bơ Hạt Mỡ – Món Quà Thiên Nhiên Cho Phái Đẹp

Lưu ý khi chữa đau cổ vai gáy bằng yoga

Các bài tập yoga chữa đau vai gáy đơn giản tại nhà đang là liệu pháp hỗ trợ điều trị được nhiều người bệnh lựa chọn và mang lại nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để nâng cao hiệu quả.

  • Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để lựa chọn các tư thế yoga phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.
  • Bám sát các bài tập mỗi ngày, ít nhất là trong 2 tuần đầu tiên. Đồng thời nên sắp xếp thời gian tập luyện hợp lý, tránh tập luyện quá sức.
  • Đối với những người “mới bắt đầu”, bạn nên chọn những bài tập yoga cơ bản.
  • Giữ cổ và lưng thẳng trong các hoạt động hàng ngày và bệnh nhân nên sửa các động tác sai.
  • Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi. Bạn nên đảm bảo ngủ đủ giấc, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh áp lực, căng thẳng quá mức.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin D và các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể, đồng thời hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích, đồ ăn đóng hộp…
Áp dụng ngay 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân văn phòng

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm được bài tập yoga phù hợp

Gửi bởi: Hiếu Trần

Keywords: Áp Dụng Ngay 4 Bài Tập Yoga Chữa Đau Vai Gáy Cho Dân Văn Phòng

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Áp dụng ngay 4 bài tập yoga chữa đau vai gáy cho dân công sở . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy