Ăn bánh mì có béo không? Bánh nào dễ tăng cân và bánh nào giúp giảm cân?

Bánh là một trong những loại thực phẩm cần thiết và được yêu thích trong thực đơn của mỗi gia đình. Vì vậy, cách bạn chọn bánh mì và kết hợp với các món ăn kèm, nguyên liệu ăn kèm sẽ ảnh hưởng đến việc tăng hay giảm cân của bạn. Vậy ăn bánh có béo không? Loại bánh nào dễ gây tăng cân nhất? Nên ăn bánh nào để hỗ trợ giảm cân hiệu quả? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu ngay nhé.

Vì sao ăn bánh mì nhạt lại tăng cân?

Sở dĩ bánh mì ăn béo là do người ta thường cho thêm đường và bơ, lượng calo quá nhiều, bạn sẽ dễ tăng cân nếu ăn thường xuyên.

Đặc biệt, một số loại bánh có độ tinh luyện cao dễ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh. Chưa kể những món ăn kết hợp với bánh mì thường được chế biến với rất nhiều dầu mỡ, đây cũng là nguyên nhân khiến cơ thể béo hơn nếu ăn nhiều.

sức khỏe, giảm cân, ăn bánh mì có béo không?  Bánh nào dễ tăng cân, bánh nào giảm cân?

Bánh mì thường chứa nhiều thành phần béo (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên, vì cách chế biến bánh mì và các loại nguyên liệu được thêm vào rất khác nhau tùy thuộc vào loại bánh nên nó có thể hoàn toàn ăn kiêng tùy thuộc vào cách bạn chọn. Vậy hãy cùng tham khảo những loại bánh mì dễ tăng cân và đồ ngọt nào tốt cho thực đơn ăn kiêng của bạn dưới đây nhé.

Top 5 loại bánh mì dễ khiến bạn tăng cân

1. Bánh mì chiên

sức khỏe, giảm cân, ăn bánh mì có béo không?  Bánh nào dễ tăng cân, bánh nào giảm cân?

Lượng đường cùng với cách chế biến béo ngậy sẽ khiến bạn tăng cân khi ăn món bánh này. (Ảnh: Internet)

Nên hạn chế ăn bánh mì chứa nhiều đường và chất béo. Nó không chỉ chứa nhiều chất béo vì được chiên trong dầu mà còn là một trong những loại bánh mì có hàm lượng đường và calo cao nhất. Đường không chỉ được rắc lên mặt bánh mà còn được trộn vào bột bánh.

Tham Khảo Thêm:  Boxing là gì? Nguồn gốc của bộ môn thể thao huyền thoại này

Nếu bạn thực sự muốn ăn, hãy ăn gì đó sớm hơn hoặc ăn ít hơn vào khoảng 3 giờ chiều, đây là thời điểm trao đổi chất tốt nhất trong ngày.

2. Bánh bông lan nhân kem

sức khỏe, giảm cân, ăn bánh mì có béo không?  Bánh nào dễ tăng cân, bánh nào giảm cân?

Bánh mì có chứa các sản phẩm từ sữa, kem, bơ… chúng cung cấp một lượng lớn chất béo cho cơ thể. (Ảnh: Internet)

Bánh có chứa các sản phẩm từ sữa như kem tươi, cream, bơ… thường có vị ngọt dịu và cực kỳ thơm, thậm chí loại bánh này còn bán rất chạy tại các cửa hàng hay siêu thị. Tuy nhiên, vì chứa nhiều chất béo nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

Đối với những bạn hảo ngọt hoặc thích ăn bánh mì như vậy, bạn nên chọn bánh có nhân đậu hoặc các loại nhân ít béo khác thay vì kem và chỉ ăn một lượng nhỏ để thỏa mãn nhu cầu.

3. Kẹo nhiều đường như sô cô la, nhân đậu đỏ

sức khỏe, giảm cân, ăn bánh mì có béo không?  Bánh nào dễ tăng cân, bánh nào giảm cân?

Bánh socola, đậu đỏ… làm tăng lượng đường trong máu khi nạp vào cơ thể. (Ảnh: Internet)

Tuy không bằng các loại bánh kem, sôcôla, mứt, nhân đậu đỏ v.v. cũng chứa nhiều đường nên có thể làm tăng lượng đường trong máu, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự tươi trẻ của cơ thể nếu ăn phải.

Nếu không thể ngừng ăn món này ngay lập tức, hãy kiểm soát và giảm từ từ lượng bánh khi ăn hoặc kết hợp với rau củ và các món giàu chất xơ để cân bằng lượng chất cho cơ thể.

4. Bánh cuốn

sức khỏe, giảm cân, ăn bánh mì có béo không?  Bánh nào dễ tăng cân, bánh nào giảm cân?

Ăn thêm trái cây và uống chè khi ăn bánh cuốn để tạo cảm giác no. (Ảnh: Internet)

Bánh cuộn tưởng chừng sẽ ít chất béo nhưng thực tế lại được chế biến với lượng bơ nhiều hơn bánh mì thông thường, nạp vào cơ thể rất nhiều chất béo và ảnh hưởng lớn đến cân nặng, vóc dáng. Vì vậy, khi ăn bánh cuốn, bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây xanh, uống nhiều nước hoặc các loại trà không đường trước hoặc trong bữa ăn để tạo cảm giác no nhanh hơn.

5. Bánh mì trắng, mềm ăn kèm với thực phẩm nhiều đường

sức khỏe, giảm cân, ăn bánh mì có béo không?  Bánh nào dễ tăng cân, bánh nào giảm cân?

Thói quen ăn bánh mì hoặc xúc xích bơ đường dễ gây béo. (Ảnh: Internet)

Bánh mì trắng tẩm gia vị có ít đường và chất béo hơn bánh mì ngọt, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có chất béo. Trước hết, bánh mì trắng nguyên chất được tinh chế cao nên rất dễ làm tăng lượng đường trong máu. Hơn nữa, vì kết cấu mềm và suy nghĩ như trên nên dễ khiến chúng ta có xu hướng ăn món khác hoặc ăn kèm với thực phẩm khác, thường là các món như bánh mì bơ đường, mứt dâu đậu phộng hay sandwich jambong, xúc xích.. .vô tình khiến bạn ăn quá nhiều và tăng cân nhanh chóng.

Tham Khảo Thêm:  Chất chống oxy hóa có vai trò như thế nào?

Top 5 loại bánh mì khuyên dùng khi ăn kiêng

1. Bánh mì ít đường (low-carb).

Bánh mì ít đường hoặc không đường ngày càng trở nên phổ biến trong thực đơn ăn kiêng và dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Vì lượng đường của nó ít hơn bình thường nên lượng calo cũng thấp hơn, ít tăng cân hơn. Đặc biệt, nó còn rất tốt cho sức khỏe và góp phần phòng chống bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, tuy là bánh không đường nhưng vẫn rất ngon, hương vị không thua kém gì bánh không đường, lại rất đa dạng như bánh quy không đường, bánh lưỡi mèo không đường. .. Vì vậy, bạn nên dùng món bánh này trong khẩu phần ăn hàng ngày hoặc dùng làm món ăn nhẹ vào buổi chiều khi đói.

2. Bánh mì Pháp (baguette)

sức khỏe, giảm cân, ăn bánh mì có béo không?  Bánh nào dễ tăng cân, bánh nào giảm cân?

Bánh mì nướng kiểu Pháp giúp bạn no lâu hơn. (Ảnh: Internet)

Bánh mì Pháp thường chỉ được làm bằng bột mì, muối, nước và men, ít calo và tốt cho sức khỏe vì không thêm đường hoặc các sản phẩm từ sữa. Nó chắc hơn các loại bánh mì khác và được bán rộng rãi trong các siêu thị và tiệm bánh. Đây là món bánh dễ ăn và rất tốt cho những cơn đói, tuy nhiên bạn chỉ nên ăn vừa đủ và cắt thành miếng nhỏ chia thành nhiều bữa ăn thay vì ăn quá nhiều trong một bữa.

3. Bánh mì bột yến mạch

Đặc điểm của loại bánh này là có màu sẫm, kết cấu mềm, không khô, thơm mùi yến mạch, dễ ăn và cực tốt cho người ăn kiêng, người bị tiểu đường, các bệnh tim mạch vì nó cung cấp nguồn dinh dưỡng, chất xơ quan trọng cho cơ thể.

Với công thức đơn giản, không cần bơ sữa cùng nguyên liệu yến mạch dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể làm món bánh này tại nhà bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Bạn cũng có thể mua bánh yến mạch tại đây

Tham Khảo Thêm:  Liệu khoai tây nướng có thật sự tốt như bạn nghĩ?

4. Bánh mì nguyên cám

Bột ngũ cốc chắc hẳn không còn là thực phẩm xa lạ với chúng ta. Ngày nay bánh mì ngũ cốc đã trở thành loại bánh phổ biến trong các gia đình vì rất tốt cho sức khỏe, thích hợp cho người bị tiểu đường và rất tốt cho quá trình giảm cân.

Loại bánh này thường có màu nâu và được làm từ bột mì nguyên cám. Món bánh này rất giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất khác nên rất được khuyến khích cho những ai quan tâm đến sắc đẹp và sức khỏe. Bạn có thể mua bánh mì nguyên hạt tại đây

5. Sandwich với protein và rau củ

Như đã nói ở trên, bánh mì sandwich ít đường và béo hơn bánh mì ngọt, nhưng chúng ta thường có thói quen xấu là ăn kèm với bơ hoặc xúc xích. Vì vậy, bạn cần thay đổi thói quen này, chọn ăn kèm với các thực phẩm giàu protein và chất xơ như rau củ, trái cây, ức gà, trứng… sẽ tạo sự cân bằng dinh dưỡng tốt hơn là chỉ ăn bánh nướng xốp.

Để có một thực đơn giảm cân hợp lý, thay vì ăn mãi một món ngày này qua ngày khác, bạn nên ăn cân đối trong một bữa và kết hợp nhiều món khác nhau. Điều này giúp giảm hấp thu đường trong thực phẩm khiến đường huyết khó tăng cao, cũng như cân bằng lượng dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Ngay cả với bánh mì, lượng calo và chất dinh dưỡng mà nó chứa cũng khác nhau tùy thuộc vào loại. Khi mua bánh mì, bạn nên tập thói quen xem nhãn dinh dưỡng và kiểm tra lượng calo, đường và chất béo trước khi chọn nhé! Hi vọng bài viết trên sẽ giúp cải thiện khẩu phần ăn trong thực đơn giảm cân của bạn.

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau để biết thêm thông tin:

Gửi bởi: Đoàn Ngọc Chính

Từ khóa: Ăn bánh mì có béo không? Bánh nào dễ tăng cân, bánh nào giảm cân?

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Ăn bánh mì có béo không? Bánh nào dễ tăng cân và bánh nào giúp giảm cân? . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy