9 sai lầm về đo lường khẩu phần ăn bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Nghĩ rằng bạn đang gắn bó với một chế độ ăn uống lành mạnh? Nó có thể! Nhưng cũng có những lúc bạn ăn quá nhiều một số loại thực phẩm. Bởi vì hầu hết tất cả chúng ta đều gặp vấn đề với khẩu phần ăn, đặc biệt là đối với những người đang cố gắng giảm cân đúng cách.

Chúng ta hãy xem xét ngắn gọn danh sách các loại thực phẩm được sử dụng dưới đây. Rất có thể bạn cũng đang lạm dụng nó, ít nhất là một trong số họ. Hãy nhớ rằng, ngay cả những thực phẩm lành mạnh cũng có thể phá hỏng chế độ ăn kiêng của bạn nếu bạn ăn quá nhiều.

1. Đo lượng ngũ cốc như thế nào để giảm cân đúng cách?

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Lần cuối cùng bạn đong ngũ cốc trước khi cho vào bát là khi nào? Bạn đã bao giờ kiểm tra nhãn thành phần dinh dưỡng để xác định số lượng của mỗi khẩu phần chưa? Với một số loại ngũ cốc, 1 cốc (khoảng 128 g) là lượng khuyến nghị tối đa trong một lần. Nhưng như Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ khuyến nghị, con số này chỉ nên là ¾ cốc. Nếu đổ ngũ cốc trực tiếp vào bát, mỗi lần có thể cho số lượng ngũ cốc lên đến 2 cốc. Sau khi ăn xong, nếu bạn tiếp tục rót đầy lại bát (đa số chúng ta đều có thói quen này), thì khả năng là bạn phải uống đến 3-4 ly.

2. Cách chọn ức gà giúp giảm cân đúng cách

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Protein trong thịt nạc rất tốt cho sức khỏe đúng không? Thực ra nếu chúng ta lạm dụng nó là sai. Ví dụ, ăn cả ức gà vào bữa tối là quá nhiều. Lượng thịt gà được khuyến nghị là từ 85 đến 110 g. Tùy thuộc vào nhà cung cấp, ức gà có thể gấp 2 đến 3 lần khẩu phần khuyến nghị. Điều này rất đáng chú ý vì lượng calo trong ức gà càng cao sẽ càng phá vỡ chế độ ăn kiêng.

Tham Khảo Thêm:  Ăn hạt quinoa giảm cân sao cho ngon, lạ với 22 món sáng tạo

3. Sandwiches (bánh mì kẹp thịt)

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Nếu bạn nghĩ rằng một chiếc bánh sandwich cung cấp lượng năng lượng tương đương với một phần thịt bò thì bạn đang đánh giá thấp lượng calo cơ thể hấp thụ. Lượng thịt bò tiêu chuẩn nên vào khoảng 85g. Nhưng hầu hết bánh mì kẹp thịt bò, đặc biệt là những món phục vụ trong nhà hàng, thường cung cấp 150-220g thịt. Bạn đang ăn gần gấp hai hoặc ba lần lượng calo hơn bạn nghĩ.

4. Cà phê sữa

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Một ly latte buổi sáng nhanh chóng trở thành sản phẩm béo nhất và kém lành mạnh nhất mà bạn tiêu thụ trong ngày, chỉ bằng cách thêm một ly sữa lắc béo ngậy lên trên. Tuy nhiên, sẽ không có vấn đề gì nếu đó là kem không béo vì nó đã được thêm đường để bù lại hương vị. Bạn chỉ nên dùng một lượng kem bằng một muỗng canh. Và cũng giống như sai lầm về ngũ cốc, bạn cũng không dùng muỗng đong mà chỉ rót ra ly. Điều này khiến lượng calo trong cơ thể tăng lên nhanh chóng.

5. Bình xịt nấu ăn

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Dầu ăn hoặc bơ được bỏ qua khi nấu ăn tại nhà để đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh. Điều này rất được khuyến khích. Nhưng đồng thời bạn cũng lơ là và thiếu cảnh giác với hàm lượng calo có trong bình xịt nấu ăn.

Theo nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Khoa học và Công nghệ, nếu bạn đang sử dụng bình xịt dầu ăn để giảm lượng calo nạp vào, có lẽ bạn nên biết bình xịt thông thường có thể bổ sung tới 50 calo và 6 g chất béo nhanh như thế nào. . . Trung tâm khoa học vì lợi ích công cộng.

6. Bánh mì

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Bữa trưa sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe với bánh mì ngũ cốc nguyên hạt cùng thịt nạc và rau xanh. Có lẽ bạn đã nghĩ như vậy. Nhưng bạn đã ghi chính xác lượng calo trong bánh mì nguyên hạt mà bạn đang dùng chưa?

Tham Khảo Thêm:  Protein bar có tốt cho sức khỏe hay không còn tùy cách sử dụng!

Cân nhắc coi một chiếc bánh mì bằng một khẩu phần ăn. Đối với hầu hết các nhãn hiệu bánh mì trên thị trường, một lát bánh mì là đủ để cung cấp lượng calo trong một khẩu phần ăn. Với thói quen làm bánh mì hai lát, điều này có nghĩa là cơ thể bạn đang hấp thụ gấp đôi lượng calo cần thiết.

7. Trái cây

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Không gì có thể tốt cho sức khỏe hơn là sử dụng trái cây tươi để thay thế cho đồ ngọt nhiều chất béo. Nhưng khi bạn đếm lượng calo và lượng đường nạp vào cơ thể, bạn nên suy nghĩ lại về sự lựa chọn này.

Lấy nho làm ví dụ. Chúng ta thường rửa sạch nho và cho vào một cái bát hoặc rổ lớn để uống trong ngày. Nhưng một cốc nho tiêu chuẩn (khoảng 85g) chỉ có khoảng 16 quả nho. Do đó, hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi ăn bất kỳ thực phẩm nào!

8. Soda

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Đồ uống có đường có nhiều khả năng được tiêu thụ quá mức. Soda dường như có ở mọi nơi trong nhà hoặc nơi làm việc của bạn. Hàm lượng calo mà cơ thể hấp thụ từ soda sẽ tăng lên nhanh chóng dù bạn chỉ uống một lon mỗi ngày. Và vì nhiều lý do, bạn thậm chí không nên nghĩ đến việc chọn soda ăn kiêng để thay thế!

9. Sốt salad

9 sai lầm khi đo khẩu phần bạn nên tránh để giảm cân đúng cách

Một khẩu phần xà lách trộn đầy đủ là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại thực phẩm giàu tinh bột. Nhưng nước sốt lại là nguyên nhân chính làm tăng lượng calo mà bạn thường bỏ qua.

Người ta ước tính rằng món salad được phục vụ trong các nhà hàng chứa hơn 500 calo, chủ yếu là do nước sốt béo. Lượng nước sốt tiêu chuẩn được khuyến nghị là 2 muỗng canh, trong khi lượng nước sốt thêm thường nhiều hơn thế. Và theo quán tính, bạn sẽ cho tất cả vào bát salad vì không muốn lãng phí một giọt nào.

Sai lầm ăn kiêng phổ biến nhất khiến bạn không thể giảm cân đúng cách

Không quan trọng loại thức ăn nào, điều quan trọng là khẩu phần ăn. Ngay cả khi bạn ăn những thực phẩm lành mạnh, bạn nên nghĩ về lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Ngoài ra, đừng hoàn toàn dựa vào nhãn thông tin dinh dưỡng. Đây là một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải.

Tham Khảo Thêm:  Giảm cân bằng nước rau diếp cá an toàn và hiệu quả

Khẩu phần được liệt kê trên nhãn không phải là khẩu phần khuyến nghị. Đó chỉ là lượng mà mọi người tiêu thụ hay chỉ là một gợi ý được sao chép từ các ứng dụng ăn kiêng tự động.

Cách tốt nhất để quản lý và kiểm soát khẩu phần là đo lường thực phẩm bằng các công cụ rẻ tiền như cốc đo lường, thìa đo lường hoặc cân điện tử. Nếu tài chính rộng rãi hơn, bạn nên chọn các công cụ cân chỉnh để cho kết quả chính xác nhất.

Khi bạn có tất cả các công cụ để đo lường, hãy ghi lại tất cả dữ liệu này vào một ứng dụng đếm calo. Thông thường, hầu hết các ứng dụng đều cho phép người dùng sửa đổi khẩu phần cho từng loại thực phẩm. Bạn sẽ ngạc nhiên với sự khác biệt rất lớn về lượng thức ăn tiêu thụ cũng như quần áo ngày càng thoải mái hơn nhờ cân đo lượng thức ăn.

Để duy trì sức khỏe và một vóc dáng cân đối, ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn phải xây dựng một chế độ luyện tập thể dục thể thao khoa học. Tải xuống ứng dụng của chúng tôi để lên lịch tập luyện với các huấn luyện viên chuyên nghiệp, đăng ký hơn 100 câu lạc bộ/phòng tập thể dục hoặc tham gia hàng nghìn lớp học chỉ bằng một cú chạm. Hãy thử và trải nghiệm những gì chúng tôi cung cấp.

Gửi bởi: Tú Đôi

Từ khóa: 9 sai lầm khi đo khẩu phần cần tránh để giảm cân đúng cách

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 9 sai lầm về đo lường khẩu phần ăn bạn nên tránh để giảm cân đúng cách . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy