7 sai lầm khi tập gym: Nắm rõ để thành công với thể hình

Sai lầm trong quá trình tập luyện là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những sai lầm nếu tránh được ngay từ đầu thì việc luyện tập của bạn sẽ có lợi hơn rất nhiều.

Khi bạn bắt đầu tập luyện tại phòng tập thể dục, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều loại máy móc, dụng cụ và thiết bị mới mà ngay cả khi nghiên cứu trước đó cũng khó có thể thực hành đúng cách. Việc mắc sai lầm khi bạn đến phòng tập gym là điều hoàn toàn bình thường. Tất nhiên, bạn sẽ cải thiện sau mỗi lần vấp ngã.

Tuy nhiên, những sai lầm không đáng có vẫn sẽ xảy ra và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả tập luyện của bạn. Do đó, để không gây ra những ảnh hưởng về tâm lý và thể chất sau này, việc nhận ra những sai lầm này từ trước và tránh là điều vô cùng cần thiết.

Rất nhiều bài tập tim mạch

Brooke Erickson, chuyên gia thể hình cho biết: “Sai lầm lớn nhất của người tập gym là tập cardio quá sức để giảm cân”. Khi muốn giảm cân, hầu hết người tập đều chọn xe đạp hoặc máy chạy bộ để đốt cháy lượng calo dư thừa.

7 sai lầm khi tập gym: bí quyết tập thể hình thành công

Lạm dụng cardio là điều hoàn toàn không nên

Điều này không có gì sai. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì bạn thực sự cần. Trên thực tế, nâng tạ là chìa khóa để định hình lại thân hình bạn muốn.

Tham Khảo Thêm:  Các bài tập tăng cơ bắp tại nhà hiệu quả cho nam giới

Brooke cho biết thêm, “Tôi nhận thấy rằng hầu hết phụ nữ không muốn nâng tạ vì họ sợ trông mình sẽ nam tính.” Phụ nữ hãy nhớ rằng bạn không có đủ testosterone để xây dựng khối lượng cơ bắp.

Trừ khi bạn tập luyện chăm chỉ và đầu tư nhiều thời gian, việc tập luyện của bạn sẽ chỉ làm săn chắc cơ bắp và đốt cháy calo.

Sợ giao tiếp

Nhiều người mới bắt đầu thường dành vài ngày chỉ để học cách sử dụng máy móc và công cụ mà không hỏi ý kiến ​​những người xung quanh. Hãy nhớ rằng trong phòng tập luôn có những người tận tình hướng dẫn bạn tập luyện.

Nhờ vậy, những người mới bắt đầu sẽ tránh được những sai lầm không đáng có. Vì vậy, thay vì phỏng đoán, học hỏi từ một người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Tập sai tư thế

Kathleen Tesori, người mẫu thể hình, chỉ ra: “Mọi người thường tập nặng mà quên rằng điều quan trọng nhất là tư thế đúng. Nâng quá nhiều trọng lượng là một trong những sai lầm lãng phí thời gian lớn nhất trong phòng tập thể dục.

7 sai lầm khi tập gym: bí quyết tập thể hình thành công

Tập sai tư thế sẽ gây ra những tổn thương không đáng có

Tập sai kỹ thuật sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho người tập, nặng nhất là chấn thương, lâu dần sẽ gây biến dạng cơ. Lúc này, cơ thể bạn sẽ quen dần với những động tác sai đó. Nếu bạn muốn thử nâng tạ nặng, đừng ngần ngại nhờ người khác giúp bạn.

Alex Silver-Fagan, một vận động viên thể hình nổi tiếng cho biết: “Đừng nghĩ đến việc ‘nâng tạ’ trừ khi bạn đã thực hiện động tác một cách trôi chảy và đầy đủ ROM (range of motion), với phạm vi chuyển động cho đến nay.” Nâng tạ vừa phải nhưng đúng kỹ thuật còn hơn nâng tạ quá nặng gây chấn thương.

Tham Khảo Thêm:  Giày bóng bàn: 8 thương hiệu được đánh giá cao 2020

Không có chương trình tập luyện cụ thể

Khi khởi động xong, nhiều người thường tập một cách rất tùy hứng, ngẫu hứng. Đây thực sự là một sai lầm không đáng có khi tập gym. Lập kế hoạch là điều cần thiết nếu bạn muốn tập luyện của mình có hiệu quả.

Cho dù mục tiêu của bạn là tăng cơ, giảm mỡ hay tập thể dục, quá trình của bạn nên tuân theo một chương trình có cấu trúc tốt.

Ngôi sao chuyên nghiệp IFBB Craig Capurso đã từng nói, “Một số người mới bắt đầu không có định hướng, những người khác tạo chương trình đào tạo của riêng họ mà không tuân theo bất kỳ hướng dẫn chính thức nào.”

Đừng để cơ thể bạn nghỉ ngơi

Người mẫu thể hình Lawrence Ballenger cho biết: “Một trong những sai lầm lớn nhất khi tập gym là bạn không cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi. Đôi khi bạn cần nghỉ ngơi để việc luyện tập bớt căng thẳng hơn.”

Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn là sau khoảng 2 tháng tập luyện, hãy cố gắng sắp xếp một tuần nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục. Đây là bí quyết để các “gym” lấy lại tinh thần và tự nhủ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

thực hành vững chắc

Trên thực tế, một số người có một kế hoạch đào tạo rất tốt và có cấu trúc. Tuy nhiên, họ làm theo kế hoạch một cách máy móc năm này qua năm khác.

Tham Khảo Thêm:  Những lưu ý về nhu cầu chất bột đường và chất đạm cho bà mẹ trong thai kỳ

Vận động viên NutraBio Zane Hadzick khuyên: “Đừng trở thành một cỗ máy chỉ biết lập trình. Tôi biết mọi người đều thích một lịch trình cố định. Tuy nhiên, nếu không thay đổi và thử thách bản thân mỗi ngày, chắc chắn sẽ bị chùn bước.”

7 sai lầm khi tập gym: bí quyết tập thể hình thành công

Nếu không thay đổi và thử thách bản thân mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ chậm lại

Vì khi bạn lặp đi lặp lại các bài tập trong thời gian dài, cơ thể sẽ biết bạn sắp làm gì và não bộ sẽ sinh ra cơ chế thích nghi, từ đó ngăn chặn sự phát triển của cơ bắp. Người tập nên thay đổi thứ tự các bài tập hoặc tăng nhẹ mức tạ để cơ thể không có thời gian thích nghi.

Theo đám đông

Nhiều người tập thể hình dù già hay trẻ đều bị “lọt thỏm” giữa phòng tập. Điều này có nghĩa là bạn rất dễ bị ảnh hưởng bởi người khác, xem mọi người làm bất cứ điều gì họ đang làm, thậm chí bắt chước nâng tạ.

Không nên vì mỗi người có một cơ thể và vóc dáng khác nhau, vì vậy đừng bắt chước ai và hãy tập đứng đúng kỹ thuật. Sai lầm khi tập gym là điều không ai mong muốn.

Gửi bởi: Diệp Bình

Keywords: 7 Sai Lầm Tập Gym: Hiểu Về Thể Hình Thành Công

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 7 sai lầm khi tập gym: Nắm rõ để thành công với thể hình . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy