7 lời khuyên về chế độ ăn uống trong thời tiết gió mùa để giữ sức khỏe tốt

Hiện nay, thời tiết một số tỉnh không ổn định, mưa nhiều khiến cơ thể chúng ta cảm thấy khó chịu, suy nhược và dễ bị nhiễm lạnh. Thời tiết nồm ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn và các mầm bệnh phát triển nên chế độ ăn uống trong thời tiết này phải thực sự cẩn trọng, tránh ẩm thấp, nóng bức ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa. Vào những đợt gió mùa, hệ thống tiêu hóa của chúng ta hoạt động chậm lại và dẫn đến các triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu, v.v. Vì vậy, chế độ ăn uống gió mùa để giữ sức khỏe là gì?

Thức ăn phù hợp giúp cơ thể không bị bệnh và khỏe mạnh. Chăm sóc hệ tiêu hóa trong thời tiết thất thường này rất quan trọng vì 70% hệ thống miễn dịch của chúng ta nằm ở đường tiêu hóa và một hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.

1. Chia sẻ đồ ăn nhẹ

Chúng ta phải cân bằng giữa việc uống nước và ăn uống để có đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Thường xuyên ăn các bữa ăn nhỏ thay vì các bữa ăn lớn trong ngày giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và tác động tích cực đến mức năng lượng cũng như tâm trạng.

thực phẩm tốt cho sức khỏe 7 lời khuyên về chế độ ăn uống gió mùa để luôn khỏe mạnh

Ăn nhạt để cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng (Ảnh: Internet).

Tham Khảo Thêm:  Dứt điểm lo lắng, mệt mỏi, mất ngủ cùng tư thế khúc gỗ

2. Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt được khuyên dùng trong các đợt gió mùa. Hàm lượng chất xơ cao có trong ngũ cốc nguyên hạt giúp hỗ trợ tiêu hóa và cung cấp nguồn năng lượng ổn định để duy trì sức khỏe tốt. Chúng rất giàu chất xơ không hòa tan và là thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột của chúng ta, giúp vi khuẩn tốt phát triển và ức chế vi khuẩn xấu.

thực phẩm tốt cho sức khỏe 7 lời khuyên về chế độ ăn uống gió mùa để luôn khỏe mạnh

Đây là thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng để có hệ miễn dịch tốt hơn (Ảnh: Internet).

3. Thực phẩm lên men

Vi khuẩn có lợi sống đã được chứng minh là giúp hỗ trợ đường ruột của chúng ta. Thực phẩm lên men bổ sung vi khuẩn có lợi cho cơ thể nên khả năng miễn dịch tốt hơn, bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh nhiễm trùng thông thường.

thực phẩm tốt cho sức khỏe 7 lời khuyên về chế độ ăn uống gió mùa để luôn khỏe mạnh

Thực phẩm lên men cung cấp vi sinh vật có lợi cho sức khỏe (Ảnh: Internet).

4. Trái cây ít đường

Táo, xoài và lê được cho là chứa nhiều đường fructose và có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng đầy hơi và chướng bụng. Các loại trái cây ít đường như cam quýt, quýt, dâu đen và chuối phù hợp nhất với thời tiết gió mùa. Chuối cũng chứa inulin, là chất nuôi sống các vi sinh vật tốt trong cơ thể.

thực phẩm tốt cho sức khỏe 7 lời khuyên về chế độ ăn uống gió mùa để luôn khỏe mạnh

Ăn trái cây ít đường giúp cơ thể tránh được tác hại của vi khuẩn (Ảnh: Internet).

Tham Khảo Thêm:  Bí quyết tập gym tăng cân trong 3 tháng dành cho người gầy

5. Tránh đồ uống có đường

Nước ép trái cây, nước ngọt chứa nhiều đường gây chướng bụng do ruột không xử lý được nhiều đường. Chúng cũng khiến lượng đường trong máu tăng lên và nếu sử dụng thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chúng ta có thể thay thế các loại nước này bằng các loại nước như nước chanh tươi, nước dừa tươi để tiêu hóa tốt hơn. Nếu cần thiết, thỉnh thoảng bạn có thể uống một lượng nhỏ nước ép trái cây tươi.

thực phẩm tốt cho sức khỏe 7 lời khuyên về chế độ ăn uống gió mùa để luôn khỏe mạnh

Tuyệt đối không lạm dụng đồ uống có đường (Ảnh: Internet).

6. Thời gian ăn uống hợp lý

Thời điểm ăn tốt nhất là từ 7h đến 21h, ăn sáng muộn hoặc ăn tối muộn dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Nếu sắp xếp được thời gian, hãy ăn xong lúc 19h30 để đường ruột hoạt động tốt nhất. Ăn đúng giờ, đúng bữa giúp ổn định nội tiết tố, ảnh hưởng sức khỏe tổng thể.

7. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tiêu hóa. Chúng ta chỉ cần thực hiện các bài tập đơn giản như hít thở sâu, thực hiện một số động tác chậm rãi để kích hoạt năng lượng trong cơ thể. Bạn cũng có thể đi bộ 10-15 phút sau mỗi bữa ăn để giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

thực phẩm tốt cho sức khỏe 7 lời khuyên về chế độ ăn uống gió mùa để luôn khỏe mạnh

Tập thể dục luôn là phương pháp tốt nhất để có một sức khỏe tốt (Ảnh: Internet).

Tham Khảo Thêm:  Cây mật gấu – bài thuốc quý từ thiên nhiên

Đôi khi chúng ta cũng cần lắng nghe xem cơ thể mình cần gì và không cần thiết để lọc những hoạt động cần thiết phù hợp với mình. Điều quan trọng nhất cần tuân thủ là một chế độ ăn uống hợp lý để giữ gìn sức khỏe.

Một số bài viết liên quan hữu ích bạn có thể tham khảo:

Để biết thêm nhiều thông tin mới về Sức khỏe mời các bạn truy cập trang thông tin của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức hay cùng với chuyên mục về cuộc sống đời thường mà bạn có thể cập nhật hàng ngày.

Gửi bởi: cây đũa vàng

Từ khóa: 7 mẹo ăn kiêng gió mùa để luôn khỏe mạnh

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 7 lời khuyên về chế độ ăn uống trong thời tiết gió mùa để giữ sức khỏe tốt . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy