6 điều nên và không nên làm để hỗ trợ việc tập thể dục giảm cân

Tập thể dục giảm cân là sự lựa chọn sáng suốt để đánh tan mỡ thừa và rèn luyện một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc tập luyện giảm cân đòi hỏi chúng ta phải có một số kiến ​​thức cơ bản để việc tập luyện trở nên dễ dàng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài viết này sẽ giúp bạn có những lưu ý cần thiết để biết rằng bạn có thể bắt đầu tập thể dục để giảm cân hiệu quả.

Những lưu ý cần biết khi bắt đầu tập gym giảm cân

1. Ưu tiên ăn protein nạc

6 Điều Nên Và Không Nên Để Hỗ Trợ Tập Thể Dục Giảm Cân

Trước khi bạn đổ đống mì ống đó vào đĩa của mình, hãy đảm bảo rằng nó đi kèm với một phần protein nạc, chẳng hạn như thịt gà hoặc cá. Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm lượng protein cao hơn một chút trong mỗi bữa ăn sẽ dẫn đến mất nhiều calo hơn thông qua quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, khi protein được kết hợp với trái cây và rau quả giàu chất béo và chất xơ, lượng đường trong máu sẽ ổn định. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

Tham Khảo Thêm:  Những lầm tưởng kinh điển trong việc ăn sáng giảm cân

2. Loại bỏ đường khỏi bữa ăn

6 Điều Nên Và Không Nên Để Hỗ Trợ Tập Thể Dục Giảm Cân

Hãy chú ý đến lượng thức ăn của bạn trong một tuần. Bạn có thể đang tiêu thụ nhiều đường hơn bạn nghĩ. Bạn có thường ăn trái cây đóng hộp, thanh granola, ngũ cốc ngọt hoặc uống nước trái cây đóng hộp không? Bạn có đang sử dụng gia vị có đường như nước sốt cà chua hoặc xi-rô không? Những thực phẩm này không phải là lựa chọn tốt nhất cho người tập tạ, vì chúng chứa đường/calo không cần thiết thường dẫn đến tích trữ chất béo. Hãy chắc chắn để loại bỏ đường bổ sung từ chế độ ăn uống của bạn. Đường không phải là chất dinh dưỡng thiết yếu nhưng thường được dùng trong bữa ăn.

3. Theo dõi thời điểm và lý do bạn ăn

6 Điều Nên Và Không Nên Để Hỗ Trợ Tập Thể Dục Giảm Cân

Đầu tiên, điều quan trọng là khám phá mối tương quan giữa thời điểm và lý do bạn ăn mỗi ngày, chứ không phải lượng calo bạn tiêu thụ. Đối với hầu hết các vận động viên chuyên nghiệp, giảm cân là về tâm lý hơn là lượng calo.

Ăn uống theo cảm xúc và ăn uống không đúng thời điểm thường khiến việc giảm cân trở nên vô cùng khó khăn. Cùng với nhau, những thói quen này có thể dẫn đến cảm giác no hơn và lượng đường trong máu thấp hơn hàng ngày, chưa kể đến sự suy giảm dần quá trình trao đổi chất theo thời gian. Bằng cách biết hành vi của mình và thay đổi thói quen, bạn sẽ có thể đạt được thành công lâu dài mà không phải căng thẳng khi đếm lượng calo.

Tham Khảo Thêm:  Mãi mãi tuổi 20 với 17 siêu thực phẩm làm đẹp này

Những lưu ý không nên thực hiện khi bắt đầu tập thể dục giảm cân

4. Không giảm cân trong thời gian dài

Thời gian là tất cả. Tránh những thay đổi đột ngột về trọng lượng và thành phần cơ thể trong thời gian dài. Tùy thuộc vào môn thể thao bạn chọn, sự thay đổi thành phần có thể thay đổi tốc độ, sức mạnh và sự liên kết của cơ thể bạn. Một sai lầm nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Hãy thay đổi món ăn dần dần và đừng ép cơ thể phải khổ sở nếu chế độ giảm cân của bạn không phù hợp.

5. Nhớ nạp năng lượng sau khi tập tạ

6 Điều Nên Và Không Nên Để Hỗ Trợ Tập Thể Dục Giảm Cân

Phục hồi dinh dưỡng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tiếp nhiên liệu trong vòng 30-60 phút tập thể dục là rất quan trọng. Cung cấp năng lượng đúng cách có thể giảm mỡ cơ thể và duy trì khối lượng nạc trong khi tăng tốc độ phục hồi.

Trong một khoảng thời gian ngắn sau khi tập luyện, các tế bào của bạn có thể sử dụng chất dinh dưỡng làm nhiên liệu thay vì lưu trữ chúng – chưa kể bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng ăn vào trong bữa ăn tiếp theo, đặc biệt nếu bạn dành thời gian để phục hồi sau một buổi tập luyện vất vả.

6. Đừng cân mỗi ngày

6 Điều Nên Và Không Nên Để Hỗ Trợ Tập Thể Dục Giảm Cân

Bước lên bàn cân mỗi ngày là cách kém hiệu quả nhất để theo dõi quá trình giảm cân trong khi tập thể dục. Sự thay đổi về tình trạng hydrat hóa, dự trữ glycogen, chu kỳ kinh nguyệt và hoạt động của ruột có thể dẫn đến những con số khác nhau đáng kể trên thang đo từ ngày này sang ngày khác. Sự phản ánh không chính xác về cân nặng của bạn có thể khiến bạn cảm thấy thất bại và thất vọng sau mỗi lần cân.

Tham Khảo Thêm:  Ớt chuông: “Kho báu” vitamin C bị nhiều người quên lãng

Trên đây là một số lưu ý để bạn có thể hỗ trợ tốt hơn cho việc luyện tập của mình. Tất nhiên bài viết không đề cập nhiều đến việc tập luyện, nếu bạn đang băn khoăn về cách tập luyện và sử dụng thực phẩm bổ sung sao cho hợp lý thì hãy tìm cho mình một người hướng dẫn phù hợp.

Gửi bởi: Vũ Trần

Keywords: 6 Điều Nên Và Không Nên Khi Tập Thể Dục Giảm Cân

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 6 điều nên và không nên làm để hỗ trợ việc tập thể dục giảm cân . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy