6 Bài tập cổ cho dân văn phòng chống thoái hoá đốt sống và hết đau mỏi

6 bài tập cổ cho dân văn phòng ngừa thoái hóa đốt sống giảm đau

Ngồi nhiều và liên tục nhìn vào máy tính khiến dân văn phòng dễ mắc các bệnh về cổ và đốt sống cổ. Cùng tham khảo một số bài tập cổ cho dân văn phòng để phòng tránh những căn bệnh này nhé. Nhờ đó, công việc và chất lượng cuộc sống cũng sẽ tốt hơn.

Đau cổ kéo dài khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng các bài tập thường xuyên, đặc biệt là với các động tác dành riêng cho vùng cổ. Dưới đây là 6 bài tập dành riêng cho vùng cổ dành cho dân văn phòng.

Ngồi chống cằm

Ngồi, giữ đầu và cổ thẳng và nhìn về phía trước.

Hạ cằm xuống như thể bạn đang cố tạo cằm đôi trong khi giữ thẳng đầu và cổ.

Cảm thấy căng và giữ trong 10 giây.

Lặp lại 10 nhịp, 3 lần mỗi ngày.

Ngồi xuống và duỗi cổ

Bắt đầu từ tư thế ngồi với cằm cong.

Nâng cằm lên và ngửa cổ ra sau, không ngửa đầu về phía trước.

Với độ nghiêng cổ tối đa về phía sau, xoay đầu khoảng 5 cm sang phải rồi sang trái, lặp lại. Với mỗi lượt, hãy cố gắng xoay đầu và cổ của bạn xa hơn.

Tham Khảo Thêm:  Măng tây có 5 tác dụng tốt cho sức khỏe bạn hãy cập nhật ngay

Thực hiện 10 lần theo mỗi hướng và sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu ở tư thế ngồi với cằm cong.

Lặp lại 10 nhịp, 3 lần mỗi ngày.

Thư giãn vai và nghiêng đầu về phía trước. Cảm thấy căng và giữ trong 10 giây.

Lặp lại 10 nhịp, 3 lần mỗi ngày.

Nghiêng sang một bên

Bắt đầu từ tư thế chống cằm.

Nghiêng đầu sang một bên, mắt nhìn về phía trước, đưa tai về phía trước so với vai và giữ cằm hếch.

Để tăng dần độ căng, hãy đưa cánh tay và vai về phía trước và đưa đầu về phía trước nhiều hơn vai.

Giữ trong vài giây và trở về vị trí bắt đầu.

Lặp lại ở phia đôi diện. Thực hiện 10 lần lặp lại mỗi bên, 3 lần một ngày.

Xoay cổ

Bắt đầu từ tư thế chống cằm.

Thư giãn vai, giữ cho cằm cong, quay đầu sang trái càng xa càng tốt và cảm nhận sự kéo căng. Giữ trong 10 giây.

Để kéo căng thêm, đưa vai trái về phía cằm, đặt tay phải ra sau gáy, sau đó từ từ đẩy đầu để xoay thêm.

Lặp lại với bên phải. Thực hiện 10 lần lặp lại mỗi bên, 3 lần một ngày.

uốn cong cổ

Bắt đầu ở tư thế chống cằm.

Cúi cổ về phía trước và đưa cằm càng gần ngực càng tốt.

Đặt hai tay ra sau đầu và đan các ngón tay vào nhau.

Tham Khảo Thêm:  4 sai lầm cần tránh ngay lập tức khi mới học sexy dance

Cánh tay thả lỏng, khuỷu tay thẳng từ sàn nhà. Trọng lượng của cánh tay tạo ra một sự kéo dài.

Để kéo dài thêm, nhẹ nhàng đẩy đầu của bạn gần ngực của bạn

Quay trở lại vị trí ban đầu.

Thực hiện 10 lần lặp lại, 3 lần một ngày.

nhún vai

Bắt đầu từ tư thế chống cằm.

Hít vào và từ từ đưa đỉnh vai về phía trước gần tai.

Giữ trong 10 giây và thở ra từ từ.

Từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Thực hiện 10 lần lặp lại, 3 lần một ngày.

Với việc tập luyện thường xuyên, đặc biệt là các động tác dành riêng cho vùng cổ này, hy vọng tình trạng đau cổ của bạn sẽ được cải thiện.

Truy cập Fanpage Asian Parent Vietnam để thảo luận và cập nhật thông tin cùng các phụ huynh khác!

Gửi bởi: Hiền Đoàn Thị Kim

Từ khóa: 6 bài tập cổ cho dân văn phòng ngừa thoái hóa đốt sống, giảm đau

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 6 Bài tập cổ cho dân văn phòng chống thoái hoá đốt sống và hết đau mỏi . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy