4 lợi ích thần kỳ của cà phê sữa đối với sức khỏe

64% người trưởng thành thưởng thức ít nhất một tách cà phê mỗi ngày. Và đối với nhiều người yêu thích cà phê, đây giống như một nghi thức để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng nếu bạn thường xuyên uống cà phê đen, có một số lý do chính đáng để chuyển sang lattes.

Sức khỏe, dinh dưỡng, 4 lợi ích sức khỏe kỳ diệu của cà phê sữa

Cà phê sữa thơm ngon, bổ dưỡng (Nguồn: Internet).

Trong khi nhiều người đang chuyển sang dùng các loại sữa có nguồn gốc thực vật như yến mạch, hạnh nhân và đậu nành, thì việc thêm sữa động vật thông thường vào cà phê có thể mang lại những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên. Sữa dựa trên thực vật không có sẵn.

Dù là sữa động vật hay thực vật, thêm sữa là thêm lợi ích cho sức khỏe.

1. Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất

Sức khỏe, dinh dưỡng, 4 lợi ích sức khỏe kỳ diệu của cà phê sữa

Cà phê sữa giàu khoáng chất và vitamin (Nguồn: Internet).

Cà phê chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi, chẳng hạn như riboflavin (vitamin B2), niacin (vitamin B3), magie và kali. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào của bạn chống lại các gốc tự do.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tăng cường sức khỏe từ tách cà phê buổi sáng, thì các chuyên gia cho rằng sữa có thể giúp ích. Các nhà nghiên cứu cho biết: “Nhiều người thích kết cấu sủi bọt mà sữa thêm vào tách cà phê, nhưng sữa cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe”. Thêm một ít sữa có thể cung cấp “nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin D. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để xây dựng và duy trì xương, răng và cơ bắp chắc khỏe.”

Tham Khảo Thêm:  Khổ qua: thực phẩm kỳ diệu khiến tiểu đường tránh xa

Ngoài ra, các báo cáo khác chỉ ra rằng sữa là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào – một chất dinh dưỡng cần thiết để sản xuất năng lượng.

2. Cung cấp một lượng protein tăng cường

Sức khỏe, dinh dưỡng, 4 lợi ích sức khỏe kỳ diệu của cà phê sữa

Cà phê sữa đạm (Nguồn: Internet).

Ăn protein vào buổi sáng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giúp bạn xây dựng cơ bắp và giảm cân. Đó là lý do tại sao trứng, với hàm lượng protein cao, là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng.

Sữa, thường chứa tám gam protein mỗi cốc, là một nguồn protein tuyệt vời khác cho bữa sáng – cho dù đó là cà phê, bột yến mạch hay ngũ cốc.

Ví dụ, thêm sữa có thể tăng cường năng lượng của bạn hơn là chỉ dùng caffein vì sữa có hàm lượng calo cao và chứa các chất dinh dưỡng như carbohydrate, chất béo và protein.

3. Nó có thể giúp chống viêm

Sức khỏe, dinh dưỡng, 4 lợi ích sức khỏe kỳ diệu của cà phê sữa

Cà phê sữa giúp kháng viêm (Nguồn: Internet).

Viêm mãn tính là nguyên nhân của nhiều bệnh mãn tính và các vấn đề sức khỏe. Viêm mãn tính có thể làm hỏng các tế bào khỏe mạnh (bao gồm các mô và cơ quan) và DNA nếu không được điều trị, gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, viêm mãn tính có thể dẫn đến sự phát triển của các bệnh có khả năng đe dọa đến tính mạng, chẳng hạn như bệnh tim, ung thư và tiểu đường, báo cáo của các chuyên gia tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH).

Tham Khảo Thêm:  Cách làm mứt dừa truyền thống đơn giản ngay tại nhà

Thêm sữa vào tách cà phê buổi sáng của bạn cũng có thể giúp bạn chống viêm. Các chuyên gia giải thích: “Polyphenol là hợp chất được tìm thấy trong thực vật (bao gồm cả hạt cà phê) và chúng hoạt động như chất chống oxy hóa để kiểm soát stress oxy hóa và viêm nhiễm. Theo y học, chứng viêm là thủ phạm gây ra nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư và bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi các polyphenol trong cà phê được kết hợp với các protein trong sữa, nó sẽ tăng cường tác dụng chống viêm của chúng. Trên thực tế, các tế bào miễn dịch tiếp xúc với polyphenol và protein có hiệu quả chống viêm gấp đôi so với polyphenol.

4. Nhẹ bụng

Sức khỏe, dinh dưỡng, 4 lợi ích sức khỏe kỳ diệu của cà phê sữa

Cà phê sữa trung hòa axit dạ dày (Nguồn: Internet).

Khi bạn thêm sữa vào cà phê, nó cũng làm tăng độ pH của thức uống, làm cho nó bớt chua hơn. Nếu cà phê có xu hướng làm khó chịu dạ dày của bạn, pha một ít sữa vào cà phê của bạn có thể giúp giảm chứng ợ nóng và khó tiêu.

Nếu bạn không thích uống sữa nguyên chất béo, sử dụng sữa hạnh nhân thay vì sữa động vật hoặc các loại sữa có nguồn gốc thực vật khác có thể trung hòa thêm nồng độ axit trong cà phê của bạn, vì hạnh nhân có tính kiềm. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn tình cờ mắc một số bệnh về đường tiêu hóa, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Đánh giá phê bình về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng.

Tham Khảo Thêm:  7 bí quyết tăng cân và cơ đơn giản cho người ăn chay

Gửi bởi: Đào Phú Trọng

Từ khóa: 4 lợi ích sức khỏe bất ngờ của cà phê sữa

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 4 lợi ích thần kỳ của cà phê sữa đối với sức khỏe . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy