3 điều chuẩn bị trước khi đi bộ giúp hiệu quả tập tăng vọt

Chuẩn bị thế nào trước khi đi bộ để tăng hiệu quả tập luyện và tránh chấn thương? Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều người vẫn chưa làm tốt. Do đó, để xác định xem bạn có đang đi đúng hướng hay không, hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Đi bộ là một chuyển động cơ bản chúng ta làm hàng ngày. Động tác này cũng là phương pháp tập luyện mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để đảm bảo thực hành đúng kỹ thuật, bạn phải có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi leo núi phù hợp với thể trạng của mình.

1. Tìm nơi tập luyện lý tưởng

Vị trí của chuyến đi bộ đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi đây không chỉ là nơi luyện tập mà còn tạo cảm hứng để bạn duy trì thói quen lâu dài. Một địa điểm thực tập tiêu chuẩn sẽ có địa hình bằng phẳng, gần nhà của thực tập sinh.

Ngoài ra, những cung đường hơi dốc nhưng không quá nguy hiểm cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thử thách bản thân.

3 thứ cần chuẩn bị trước khi đi bộ để tăng hiệu quả tập luyện

Địa điểm đào tạo phù hợp sẽ làm cho trải nghiệm đào tạo của bạn tốt hơn

Quay trở lại với khán giả bình dân, công viên là một địa điểm lý tưởng. Không gian rộng và trong lành, ít xe cộ qua lại. Tại đây, nhiều người cũng chọn đạp xe để rèn luyện sức khỏe.

Ngoài ra, các con đường trong công viên cũng được bảo trì thường xuyên. Vì vậy, công viên là một gợi ý tuyệt vời để bạn tập đi, đặc biệt là ở những nơi gần nhà.

Tham Khảo Thêm:  Cách ngâm rượu ba kích an toàn bổ thận tráng dương

Bất kỳ thời gian nào trong ngày đều lý tưởng để đi bộ. Người tập cũng có thể thay đổi không gian tập luyện vào cuối tuần. Bãi biển hay tập đi trong rừng cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Nếu bạn sống ở nông thôn, bạn có một không gian lý tưởng để đi bộ! Nếu bạn là người bận rộn, kết hợp giữa vận động bằng cách đi dạo và chạy việc vặt sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Các học viên có thể gửi thư, đi chợ hoặc đi dạo với người thân, bạn bè, chó…

Nếu bạn muốn tập thể dục tại nhà, các thói quen sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Người tập nên đặt máy ở tốc độ chậm rồi tiếp tục đi bộ.

2. Chọn trang phục đi dạo phù hợp

Dù đi phượt ở đâu, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết. Trang phục là một trong những yếu tố không thể bỏ qua để đạt hiệu quả tập luyện. Nhiều người thường cho rằng đây là một loại hình thể dục đơn giản nên không chú trọng đến trang phục. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm!

3 thứ cần chuẩn bị trước khi đi bộ để tăng hiệu quả tập luyện

Chọn quần áo cũng là một bước rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị trước khi leo núi

Yêu cầu đầu tiên trong tập luyện đi bộ là giày dép. Một đôi giày tốt sẽ giúp bạn đi được lâu hơn, xa hơn. Đặc biệt, đôi chân của người tập luôn được bảo vệ tốt nhất. Việc lựa chọn giày đi bộ rất quan trọng để tránh những chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

Tham Khảo Thêm:  Người đàn ông vác cây đàn piano cỡ lớn lên đỉnh núi

Bạn phải nhớ khi tập luyện, đôi chân của bạn sẽ luôn chịu áp lực nhiều nhất. Một đôi giày phải mang lại cảm giác thoải mái, mềm mại, ôm sát chân người tập. Vì một đôi giày leo núi quá cứng sẽ chạm vào lòng bàn chân và tạo thêm áp lực lên bàn chân.

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp. Trang phục vừa vặn, thấm hút mồ hôi luôn là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Chuyển động liên tục sẽ cần khí nén, không quá căng hoặc quá lỏng. Bạn nên cân nhắc chọn quần áo 100% cotton để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình luyện tập của mình.

Ngoài quần áo, người tập nhớ chuẩn bị sẵn một bình nước để đổ đầy ngay khi cần. Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để nạp năng lượng cho bất kỳ ai thích loại bài tập này.

3. Khởi động trước khi đi bộ

Bước khởi động rất quan trọng khi tập bất kỳ bộ môn nào, kể cả đi bộ. Tuy nhiên, nhiều người thường nghĩ đi bộ là bài tập nhẹ nhàng nên lơ là việc khởi động.

Trên thực tế, đi bộ trong thời gian dài cũng gây nhiều áp lực lên hệ cơ xương. Do đó, các động tác khởi động trước khi chạy sẽ bao gồm các động tác duỗi và vặn người.

Bài khởi động trước khi chạy nên kéo dài trong khoảng 10 đến 15 phút để đảm bảo cơ thể đủ ấm và không ảnh hưởng đến thời gian đi bộ.

4. Đặt mục tiêu thời gian và quãng đường tập luyện

Mục tiêu là cách tốt nhất để kết thúc một chuyến đi bộ đào tạo. Có mục tiêu rõ ràng sẽ thúc đẩy chúng ta làm việc chăm chỉ. Người tập có thể đặt mục tiêu tập luyện hàng ngày hoặc hàng tuần, hàng tháng.

Tham Khảo Thêm:  6 loại thực phẩm giúp cơ thể tăng cường collagen tự nhiên chống lão hóa

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy đặt mục tiêu hàng tuần. Sử dụng kết hợp các thiết bị máy đếm bước chân hoặc máy đếm bước chân sẽ giúp bạn theo dõi kết quả dễ dàng hơn.

Bạn nên đặt mục tiêu mỗi ngày và bám sát nó

Với mỗi lần đi bộ, khi đã đạt mục tiêu, bạn có thể tăng thời gian mỗi lần lên khoảng 30 giây. Sau đó, tăng dần thời gian bạn đi bộ sau mục tiêu lên 10 phút. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả bồi bổ sức khỏe tốt hơn.

Ngoài việc tăng thời gian đi bộ, bạn cũng có thể tăng khoảng cách. Nếu bạn mới tập, để tiến xa hơn, bạn có thể đi chậm lại. Ngoài ra, người tập phải không ngừng nỗ lực tăng tốc để đi nhanh hơn. Thực hành xen kẽ giữa đi nhanh và đi chậm cũng sẽ giúp chuyển làn hiệu quả hơn!

Thay đổi địa hình hay phương pháp đi cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời để tạo hứng thú cho bạn. Mỗi tuần, người tập nên đặt ra một mục tiêu mới để nâng cao hiệu quả tập luyện.

Gửi bởi: Đỗ Thành Hưng

Từ khóa: 3 thứ cần chuẩn bị trước khi leo núi để tăng hiệu quả luyện tập

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 3 điều chuẩn bị trước khi đi bộ giúp hiệu quả tập tăng vọt . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy