12 thực phẩm giảm lo lắng được khoa học chứng minh

Có thể bạn không biết rằng những gì bạn ăn ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Và ít người tin rằng có những loại thực phẩm làm giảm lo lắng.

Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê 12 loại thực phẩm giảm lo lắng mà bạn nên thử.

1. Hạt điều

Khi nghĩ đến kẽm, bạn có thể nghĩ đến các loại thực phẩm như hàu và gan. Nhưng không phải ai cũng ăn được những thực phẩm này. Cashmere là một lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, thịt bò và lòng đỏ trứng cũng rất giàu kẽm và là thực phẩm giúp giảm lo lắng.

12 loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh giúp giảm lo âu

2. Củ cải cầu vồng

Các loại rau xanh (rau ngọt, rau bina, mùi tây, cải xoăn, củ cải) rất giàu magie. Điều này giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Nghiên cứu cho thấy những con chuột có chế độ ăn ít magiê có nhiều hành vi bị ảnh hưởng bởi lo lắng hơn. Các nguồn magiê tốt khác bao gồm các loại đậu, quả hạch, hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

12 loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh giúp giảm lo âu

3. Cải Brussels

Chất xơ thường không hấp dẫn, nhưng bạn cần nó trong chế độ ăn uống của mình. Bạn có thể lấy nó từ trái cây, rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Đây đều là những thực phẩm giúp giảm lo lắng, cung cấp vi khuẩn tốt cho dạ dày của bạn.

Tham Khảo Thêm:  10 thói quen giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nên áp dụng ngay

4. Cá hồi

Axit béo omega-3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, chẳng hạn như tóc bóng mượt và sức khỏe tim mạch. Một số nghiên cứu cho thấy việc bổ sung omega-3 có thể giúp giảm lo lắng. Ngoài cá hồi, cá thu, cá trích, hạt chia cũng rất giàu omega-3.

5. Đồ chua

Một nghiên cứu trên tạp chí Nghiên cứu bệnh tâm lý đã tìm thấy mối liên hệ giữa thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn và giảm lo lắng. Thực phẩm giàu lợi khuẩn giúp giảm lo lắng bao gồm dưa chua, dưa cải bắp, v.v.

12 loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh giúp giảm lo âu

6. Các loại hạt, gạo và sữa đậu nành

Vitamin D có “siêu năng lực” vượt qua hàng rào máu não để đi vào tế bào não. Khi được bổ sung vitamin D hỗ trợ sức khỏe, những loại sữa này có thể giúp tránh trầm cảm và lo lắng.

7. Bơ

Thực phẩm giàu vitamin B như bơ và hạnh nhân giúp cơ thể sản xuất một số chất dẫn truyền thần kinh như serotonin. Theo trang web của Psycom, đây là chất ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Sự thiếu hụt vitamin B như thiamine, riboflavin và niacin có liên quan đến việc gây lo lắng ở một số người.

8. Sôcôla đen

Sô cô la đen có chứa flavonoid, một chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ chức năng não và giúp não đối phó với căng thẳng. Trong một nghiên cứu về những người có mức độ căng thẳng cao, những người tham gia báo cáo rằng mức độ căng thẳng của họ thấp hơn đáng kể sau khi ăn 40g sô cô la đen mỗi ngày trong khoảng thời gian 2 tuần. Bạn có thể kết hợp sô cô la đen với bơ để tạo ra món bánh pudding sô cô la giúp giảm căng thẳng và lo lắng.

Tham Khảo Thêm:  Củ sắn dây vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe và làn da

9. Quả mọng

Quả mâm xôi, dâu tây và quả việt quất đều chứa chất chống oxy hóa. Vì lo lắng có liên quan đến việc giảm mức độ chất chống oxy hóa, nên việc tăng lượng thức ăn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm bớt các triệu chứng căng thẳng và lo lắng.

12 loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh giúp giảm lo âu

10. Nghệ

Các loại gia vị như nghệ có chứa hoạt chất curcumin và tăng cường mức DHA chống lo âu trong não. Thực phẩm giảm lo lắng này có thể dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống. Gừng cũng là một loại gia vị có tác dụng tương tự.

11. Quýt

Các loại trái cây và rau củ nhiều màu sắc, giàu vitamin C như ớt và cam giúp giảm viêm và được biết là kích thích sản xuất hóa chất dopamine trong não.

12 loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh giúp giảm lo âu

12. Trà xanh

Giống như các loại trái cây có múi, trà xanh rất giàu axit amin tăng cường dopamine gọi là L-theanine. Nó cũng có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe khác như chống ung thư, kháng virus, chống béo phì và kháng khuẩn.

13. Một số thực phẩm bạn nên tránh

Ngoài những thực phẩm trên, bạn cũng nên tránh một số điều sau để đảm bảo không bị kích động:

  • Đường phố
  • chất ngọt sản xuất
  • Thức uống có cồn
  • Dầu tràn dầu
  • Thức ăn nhanh
  • Chất béo trans
  • Thực phẩm chứa nhiều natri
  • CÀ PHÊ
  • thực phẩm chế biến
  • Xì dầu
  • cám lúa mì
  • cây họ đậu
  • Cà phê
  • Súp đóng hộp
  • nước táo
  • MÙA HÈ
12 loại thực phẩm đã được khoa học chứng minh giúp giảm lo âu

Để có một sức khỏe tốt, bạn không chỉ chú ý đến chế độ ăn uống mà còn nên chú ý đến việc rèn luyện thân thể bằng cách tập thể dục mỗi ngày.

Tham Khảo Thêm:  Dinh dưỡng trong thai kỳ như thế nào để mẹ và bé phát triển tốt nhất?

Gửi bởi: Xuân Dương

Từ khóa: 12 loại thực phẩm được khoa học chứng minh giúp giảm lo âu

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 12 thực phẩm giảm lo lắng được khoa học chứng minh . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Cakhia TV - WordPress Theme by WPEnjoy