8 chất dinh dưỡng siêu đẳng giúp giảm cân

1. Chất béo không bão hòa đơn

chất béo không bảo hòa đơn

Thay thế carbohydrates trong chế độ ăn kiêng của bạn bằng các chất béo không bão hòa dạng đơn thể có thể khiến bạn thon gọn hơn bởi chúng giúp làm tiêu biến mỡ thừa ở phần thân của bạn.

Nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn: Quả bơ, hạt mác ca, và dầu olive đều chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và cả các chất khác như chất chống oxi hóa ( dầu olive), chất xơ ( quả bơ) và các vitamin nhóm B ( hạt mác ca)

2. EGCG

EGCG

Epigallocatechin gallate (EGCG) là một chất chống oxi hóa được tìm thấy trong trà xanh ( và là thành phần trong hầu hết các thực phẩm chức năng giúp giảm cân ngày nay). EGCG có khả năng gia tăng quá trình sinh nhiệt tạo năng lượng thông qua việc đôt cháy mỡ thừa và chất béo tích tụ. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng EGCG có thể ngăn chặn sự tích tụ các mô mỡ mới.

Hiệu quả giảm cân của EGCG được thấy rõ khi kết hợp với chất caffeine, mà trà xanh là một thức uống thiên nhiên điển hình.

3. Raspberry ketones

raspberry ketones

Raspberry ketones được minh chứng có tác dụng đáng chú ý làm tiêu tan chất béo là 1 chất chống oxi hóa có trong quả mâm xôi đỏ. Chất này có thể làm gia tăng sức mạnh cho cơ bắp và nồng độ adiponectin_hormone đốt cháy mỡ thừa, cũng như trực tiếp tham gia đốt cháy mỡ thừa.

Bạn không thể hấp thu được đủ liều lượng raspberry ketones bằng cách ăn quả mâm xôi, vì thế để hưởng được lợi ích giảm cân từ chất này bạn sẽ cần một loại thực phẩm chức năng (TPCN) chứa raspberry ketones nồng độ cao ( các loại TPCN không mắc tiền và có bán tại các nhà thuốc). Hãy tiếp tục theo dõi các thông tin nghiên cứu về chất raspberry ketones và tác dụng giảm cân mà nó mang lại.

4. Docosahexaenoic acid (DHA)

docosahexaenoic acid

Docosahexaenoic acid (DHA) là một trong hai chất omega-3 được tìm thấy trong các loại cá béo như là cá hồi. DHA có khả năng ngăn cản sự phát triển của các tế bào mỡ mới và thực sự khiến chúng tan biến_ theo một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng ( the Journal of Nutrition)

Để gia tăng DHA trong thực đơn, bạn có thể lựa chọn cá béo hay đơn giản là uống dầu cá. Nếu bạn ăn chay, hãy chọn một loại TPCN chứa DHA chiết xuất từ tảo biển để nhận được lợi ích giảm cân tương tự.

5. Axit Acetic

axit acetic

Giấm, một dạng loãng của axit acetic, có tác dụng mạnh trong làm giảm lượng glucose. Một nghiên cứu được thực hiện tại Italy đã phát hiện ra rằng những tình nguyện viên thêm nhiều hơn một muỗng giấm ăn vào bữa ăn ( như là trộn món salad) sẽ giảm được 30% nồng độ đường trong máu so với các bữa ăn trước đây.Kiểm soát lượng đường trong máu vẫn là một yếu tố then chốt trong giảm cân và duy trì một cơ thể với đường cong hấp dẫn.

Thêm giấm vào món salad có lẽ là cách làm thong thường, nhưng nếu bạn có thể tìm ra được món giấm nho vị chocolate, đây ắt sẽ là một sự gia tăng hương vị cho món sinh tố vị chocolate giàu protein.

6. Protein

protein

Chất đạm từ các loại thực phẩm ít mỡ như thịt bò, thịt gia cầm, cá, sữa hay đậu nành là nhân tố ưu việt trong giảm cân. Các amino acid tạo nên protein khiến cơ thể bạn phóng thích hormone Glucacon_ giúp cân bằng năng lượng và đốt cháy mỡ thừa. Quá trình tiêu hóa protein cũng kích thích cơ thể tiết CCK_hormone báo động trạng thái no. Lợi ích đôi đường này cùng với cơ chế khiến cơ thể bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa và phá vỡ kết cấu protein so với các chất carbohydrate hay chất béo càng cho thấy Protein là một chất cần thiết trong bữa ăn hàng ngày.

Có rất nhiều nguồn cung cấp protein, nhưng nguồn chất đạm ít béo như Yogurt Hi Lạp, phô mai tươi và gà hữu cơ thái sợi nướng giòn là những món đặc biệt tiện lợi.

7. Caffeine

caffeine

Caffeine là một trong những hợp chất có khả năng cao làm giảm cân nặng tiện lợi cho bạn từng ngày và mọi ngày. Chất caffeine sẽ ngăn chặn việc ngừng tiết ra một hợp chất có tác dụng tách rời các mô mỡ tích tụ khiến chúng được đốt cháy thành năng lượng.

Nếu bạn đang kiếm tìm 1 giải pháp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, hãy chọn trà đen thay vì trà xanh hoặc café rang nhạt thay vì café rang đậm để có thể hấp thụ được 1 lượng caffeine lớn hơn.

8. Chất Xơ

chat xo

Chất xơ được quảng cáo là một chất dinh dưỡng đẳng cấp trong việc giảm cân vì nó góp phần làm chậm lại quá trình tiêu hóa, cho phép năng lượng được duy trì và lượng đường trong máu ổn định. Tuy nhiên, chất xơ cũng có thể điều tiết lượng hormones được tiết ra trong suốt quá trình tiêu hóa , điều này khiến xuất hiện cảm giác đói hoặc no.
Hãy cố gắng hấp thu chất thô sơ thay vì chất xơ trong các thực phẩm đóng hộp. Qui trình chế biến đóng hộp chất xơ có thể làm thay đổi thành phần hóa học, sự thay đổi này sẽ làm giảm hiệu quả trong việc tạo cảm giác no hay hạ thấp lượng cholesterol. Nếu lần tới bạn phân vân giữa bột yến mạch và ngũ cốc được làm từ những lát yến mạch nướng, hãy chọn loại thông thường.

thích thì like hay thì share