Ăn mỳ gói đúng cách để tránh mang bệnh vào người

Sức khỏe

Tưởng cứ lười, ăn mì gói là khỏe nhưng trước giờ em toàn tự lừa mình là không sao nhưng sau một thời gian trưa nào cũng ăn mì gói thì cũng thấy tác hại: trên trán mọc mụn chi chít, ngoài ra còn bị táo bón, không những thế đọc mấy cái tin mì gói có chất phụ gia gây ung thư gì đó thiệt là sợ xanh mắt mèo. Chuyện ăn mì gói không đơn giản chỉ có cho nước sôi, thêm gia vị vào là xong mà còn phải làm theo những bước sau để giảm bớt nguy cơ bệnh ung thư từ chất phụ gia trong mì gói:

  1. Đun sôi nước cùng mì tôm. Bước này là bước bạn trần qua mì tôm, để lọc chất xám cũng như lớp dầu chiên mì. Ta hãy đợi khi các sợi mì rời nhau và chín đều thì hãy đổ bỏ nước sôi và trút mì ra bát.

  2. Tiếp tục đun sôi một nồi nước mới rồi đổ phần mì vừa gắp ra bát vào lại nồi nước. Nhanh tay tắt bếp để mì không bị nát. Sau đó ta cho gói gia vị mì vào. Còn nếu muốn ăn mì khô thì có thể bỏ nước mì đi và trộn mì với các gói gia vị như bình thường.

  3. Nếu muốn ăn thêm trứng gà hoặc thịt, cá, tôm, rau xanh… thì nên chế biến chúng riêng rồi thêm vào mì.

Thông tin thêm cần biết về mỳ gói

Mì gói: thường được quảng cáo là chiên qua dầu chứ không hề sử dụng “chất bảo quản” để bảo quản. Tuy nhiên, trong dầu lại có chất chống lên men thực phẩm (BHT) – loại chất có thể dẫn làm suy giảm chức năng sinh sản, gây bệnh gan và nhiễm sắc thể dị thường.

Gói gia vị mì: ăn nhiều sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến gan, làm cơ thể bị giữ nước và tăng huyết áp bởi chúng chứa chất chống oxy hóa và hàm lượng cao muối natri.

Chất liệu làm bát, cốc đựng mì: nếu sử dụng 0,001 mg chất Polystyrene một ngày có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên, nhà sản xuất nhằm tránh tình trạng bị biến hình khi gặp nước nóng nên có thể đã sử dụng tới 0.015 mg chất này. Vậy là cả nhà hiểu mình có khả năng “tiêu thụ” bao nhiêu là cơ man chất Polystyrene.

Tóm lại chúng ta nên ăn uống lành mạnh và hạn chế ăn mỳ gói.

thích thì like hay thì share