5 dấu hiệu lạ cảnh báo bạn thiếu dinh dưỡng

Sức khỏe

Đã bao giờ bạn phải đối mặt với một triệu chứng bất thường trên cơ thể mà không biết chúng xuất phát từ đâu chưa? Trước khi tìm hiểu trên Google chuyện gì đang xảy ra với mình, hãy xem xét điều này: chuyên gia dinh dưỡng Brittany Kohn, R. D đến từ thành phố New York cho biết những triệu chứng này cho thấy cơ thể của bạn đang thiếu một lượng vitamin hay chất khoáng nào đó, và đã đến lúc khuấy động năng lượng hấp thụ trong cơ thể. Dưới đây là bài viết tóm tắt 5 dấu hiệu lạ ít được biết đến khi cơ thể bạn thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng, và một số bài viết tham khảo đáng tin cậy.

Thường xuyên bị chuột rút

Nếu bạn thường xuyên bị co thắt cơ, ngay cả khi bạn đang di chuyển thì đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu Magie – chất khoáng giúp điều hòa các chức năng của cơ thể. Ăn nhiều chuối, quả hạnh nhân và các loại rau có màu xanh đậm sẽ giúp bạn tăng lượng Magie tích trữ trong cơ thể – Kohn cho biết: “Ăn hạt bí ngô sấy chỉ là 1 trong 5 cách giúp tăng lượng magie”.

Các chi ngứa ran hoặc tê cóng

Cảm giác kiến bò có thể là hậu quả của tình trạng thiếu vitamin B, đặc biệt là B6, axit Folic, B12. Vitamin B thường có trong thực phẩm chế biến từ động vật, do đó người thường xuyên ăn chay sẽ có nguy cơ thiếu vitamin B cao hơn. Tăng lượng vitamin B cho cơ thể bằng cách sử dụng các loại ngũ cốc, rau chân vịt, đậu và trứng.

Cảm giác thèm đá lạnh

Lạ ngay từ chính tên gọi. Cơn thèm nhai đá chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu sắt. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng không biết chính xác nguyên nhân của hiện tượng này, tuy nhiên một nghiên cứu gần đây đưa ra giả thuyết rằng nhai đá lạnh có thể giúp tăng năng lượng tinh thần cần thiết để chống lại cảm giác mệt mỏi khi cơ thể thiếu sắt. Thay vì nhai đá lạnh, bạn có thể tăng lượng sắt trong cơ thể bằng cách ăn thịt đỏ, đậu pinto hay đậu lăng. Sau đó hãy đọc một số tài liệu khác để biết thêm các dấu hiệu khác cho thấy cơ thể đang thiếu sắt.   

Móng tay bị tróc và gãy

Nếu móng tay hoặc móng chân của bạn trở nên dễ gãy và bị tróc, thiếu sắt có thể là nguyên nhân của hiện tượng này. Kohn nói “đây chính là lý do tuyệt vời để đặt một xuất thịt nướng”. Nếu bạn không ăn thịt, hãy thử món Burrito đậu pinto hoặc súp đậu lăng (hãy lắng nghe móng tay của bạn, chúng biết nhiều về bạn đấy!)

Đôi môi bị nứt ở các góc

Môi bị nứt nẻ là một chuyện, nhưng lại bị nứt ở góc miệng dù bạn có dùng son dưỡng cũng chẳng tốt hơn chút nào. Nguyên nhân có thể là do thiếu Riboflavin (vitamin B2). Bà Kohn nói “Hiện tượng này cũng có thể do thiếu vitamin C gây ra”. Các sản phẩm dinh dưỡng hàng ngày là nguồn cung cấp riboflavin và bạn có thể tìm thấy vitamin C trong các loại trái cây và rau xanh.

thích thì like hay thì share