3 lý do để bạn tránh xa dầu thực vật

Sức khỏe

Bạn không thể làm giảm việc sử dụng dầu trong việc nấu ăn hàng ngày của mình. Tuy nhiên, bạn có thể thay thế nó bằng các loại dầu lành mạnh hơn. Một loại dầu là khuyến cáo rộng rãi nhất là dầu thực vật. Nhiều chuyên gia y tế tin rằng dầu thực vật giúp giảm cholesterol và huyết áp, giảm cân và cải thiện sức khỏe cơ thể tổng thể bởi vì hàm lượng chất béo không bão hòa của nó.

Nhưng có đúng là dầu thực vật là khá lành mạnh cho cơ thể của bạn? Dưới đây là sự thật về sự lành mạnh của các loại dầu thực vật như báo cáo từ healthmeup.com.

  1. Chứa trans fat (Chất béo chuyển hóa) Không nhiều người biết rằng dầu thực vật chứa trans fat là một loại chất béo được hình thành bằng phương pháp hydro hóa dầu ăn, nhằm giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn, bắt mắt và hấp dẫn người tiêu dùng hơn và chúng làm tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường, béo phì và ung thư.

  2. Dẫn đến viêm và bệnh tim Nghiên cứu cho thấy rằng dầu thực vật có thể làm giảm cholesterol, nhưng những loại dầu chứa chất béo không bão hòa có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim. Đặc biệt là các loại dầu thực vật có chứa axit béo omega-6 có thể bị oxy hóa trong cơ thể và gây ra viêm và tế bào đột biến. Vào việc này có thể ngăn chặn sự hoạt động của các động mạch tim.

  3. Có chứa hóa chất Không giống như bơ hoặc dầu dừa, quá trình chiết xuất dầu thực vật phải được thực hiện thông qua một quá trình hóa học phức tạp hơn. Vì vậy, tất nhiên dầu này có chứa hóa chất cao hơn. Hầu hết các loại dầu thực vật có chứa BHA hoặc BHT có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa chất béo. Nó thường được dùng để bảo quản thực phẩm có mùi, màu sắc và hương vị. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ quá nhiều có thể gây tổn thương gan, vô sinh, và giảm hệ thống miễn dịch.

Vì vậy dầu thực vật không phải là khỏe mạnh hoàn toàn như bạn nghĩ. Vì vậy bạn có thể sử dụng các loại dầu lành mạnh khác để thay thế như dầu dừa, dầu ô liu hoặc dầu cây cọ hoặc sử dụng chúng với liều lượng vừa phải không nên lạm dụng.

thích thì like hay thì share