10 Tips cho cô nàng đang ăn kiêng

Sức khỏe
  1. Thiết lập mục tiêu SMART: Đặt ra mục tiêu sẽ giúp cho người ăn kiêng có được đông lực để thực hiện. Tất cả mục tiêu mà bạn đặt ra phải tuân thủ các điều sau:

    S (Simple) – Đơn giản: Tất cả các mục tiêu đều phải dễ nhớ. Như là: tôi muốn mất bao nhiêu chất béo, có đươc bao nhiều cơ bắp, tăng tốc độ trao đổi chất của tôi, làm giảm lương cholesrerol trong 6 tuần, làm giảm được bao nhiêu kg trong vòng 8 tuần. Bạn có thể tham vọng nhưng hãy dự tính thời gian cẩn thận chính xác. Thấy không nào, nếu mục tiêu đặt ra đơn giản ngắn thì bạn sẽ nhớ chúng được lâu hơn và cố gắng vì mục tiêu đó.

    M (Measureable) – Đo lường được: Đo lường xem bạn cần giảm bao nhiêu kg, giảm bao nhiêu số đo vòng bụng, đùi. Sự đo lường chính xác này để bạn có thể kiểm tra sự tiến bộ của mình và có mức dừng chính xác.

    A( Achievable) – Phải đạt được: Nhiều người đặt ra những mục tiêu mà mình có thể thật sự đạt được. Điều này sẽ ít mang lại sự thất vọng hơn và làm cho chúng ta không bị gạt qua bên trong một lộ trình ăn kiêng.

    R (Realistic) – Thực tế: Mục tiêu của bạn nên phản ánh lối sống của bạn. Đây là một điều lý tưởng cho chế độ ăn kiêng của bạn. Bạn sẽ gặp chút rắc rối trong công việc, nhưng bạn có thể sắp xếp và dành thời gian cho việc tập thể dục.

    T (Time – considerate) – Đặt ra thời gian: Bạn nên đặt ra mục tiêu với những tuyên bố tích cực: Tôi sẽ phải tốn bao nhiều thời gian đó để giảm được bao nhiêu kí lô! Hãy đặt ra thời gian giới hạn cụ thể như vậy để thúc đẩy bản thân cố gắng nhé!

  2. Viết những thứ bạn có thế ăn. Nhiều người thừa cân, vì họ là những người cực kỳ ăn vặt, ăn rất nhiều cho tới khi họ nhận ra diều đó. Cách duy nhất để đánh bại điều này là viết ra những thứ bạn ăn.

  3. Dùng những chiếc đĩa nhỏ hơn. Có vẻ ngớ ngẩn khi nghe điều này, một chiếc đĩa nhỏ hơn nhưng với lượng thức ăn như thế thì sẽ làm cho chúng đầy ắp so với bỏ trên một chiếc đĩa lớn. Điều này sẽ kích thích tâm lý của bạn, giúp bạn ăn ít lại, thay vì ăn sạch sẽ nó trên đĩa lớn kia.

  4. Protein: Thực phẩm giàu protein, thấp chất béo như lòng trắng trứng, ức gà là những thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng. Vì chúng có thừa các axitamin để xây dựng các sợi cơ. Mục tiêu là 60g mỗi ngày. Hãy ăn thêm đậu phụ hay đậu nành nhé!

  5. Lượng Carbs thấp hoặc không có Carbs! Nhiều người tin vào lợi ích của Carbs và chất béo không thực sự xấu và gây hại, nhưng thực tế đơn giản là cơ thể của bạn cần Carbs là nguồn năng lượng cơ bản. Hãy đặt mục tiêu cho mình với 240 – 260 g carbonhydrate mỗi ngày (khoai tây, mì ống, gạo và bánh mì).

  6. Mua một túi của Nutrasweet Bất kỳ chất ngọt nào cũng có thể thay thế đường. Một muỗng canh chứa 0.1 calo so với đường là 18 calo bạn nên chọn loại nào?

  7. Tập tạ: Nâng những loại ta nhẹ có thể đốt cháy calo và nâng cơ bắp trong cơ thể của bạn. Chúng ta quan niệm rằng, nâng tạ sẽ có cơ bắp lớn, một điều không nên với phụ nữ. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với những hình dáng cơ thể khác, nếu bạn đang thừa cân muốn giảm cân thì hãy tập tạ nhé!

  8. Uống tra xanh. Những lợi ích của trà xanh từ lâu bạn cũng đã biết phải không? Trà xanh chứa các hoạt chất làm tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy chất béo trong cơ thể, chống oxy hóa. Có thể dùng thêm 2 tách cà phê không đường mỗi ngày cũng mang lại hiệu quả tương tự. Chỉ có một điểm là Cafein trong trà và cà phê gây thiếu ngủ, nên uống uống vào buổi sáng nhé!

  9. Làm cho mình bận rộn Như đã đề cập trên, nhiều người thừa cân là những người ít hoạt động, hay ăn vặt. Cách tốt nhất để hạn chế điều này, hãy luôn luôn hoạt động, làm một cái gì đó, hoạt động tay chân.

  10. Ngừng nói về nó. Chế độ ăn uống là một chủ đề được thảo luận nhiều nhất trong xã hội hiện đại, tuy nhiên những người hay nói về nó là những người muốn giảm cân. Hãy bắt đầu ăn kiêng, ngưng việc nói về nó, chia nhỏ bữa ăn, uống tra xanh và tăng cường vận đông đó là tất cả việc bạn nên làm.

thích thì like hay thì share