Bí quyết tăng cân dành cho người gầy

Bí quyết giữ dáng

Tăng cân đối với người gầy thật sự là một thách thức, vì hầu hết mọi thực phẩm, mọi cách thức đều hướng đến việc giảm cân. Vậy tăng cân bằng cách nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Hôm nay, Coloreyes sẽ mách cho bạn phương pháp tăng cân hiệu quả nhất!

Nhật ký thực phẩm

food journalDù là tăng cân hay giảm cân bạn đều cần một cuốn nhật ký thực phẩm, chúng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về những gì bạn ăn hàng ngày, chúng chứa bao nhiêu calo bạn có thể tiêu thụ, các chất béo bảo hòa và các chất béo không bảo hòa, carbonhydrate, protein, và kích thước của phần các loại thực phẩm bạn tiêu thụ trong một ngày. Trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nên chứa nhiều calo, nhưng nên ít chất béo, bạn cần chất béo không bảo hòa nhiều hơn các chất béo bảo hòa. Vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tim mạch của bạn.

Ăn nhiều thực phẩm chứa Calo và Protein

thực phẩm giàu protein copy
Đây là điều bạn phải thường xuyên và luôn luôn thực hiện nếu bạn muốn tăng trọng. Bạn càng ăn nhiều thì bạn cần tăng nhiều cân hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ ăn thực phẩm chứa chất béo và junk food. Ăn đúng cách và ăn lành mạnh mới là điều quan trọng. Hãy hấp thụ nhiều chất bột đường và chất đạm hơn và chỉ nên nạp đủ lượng chất béo cho phép

Hãy ăn các loại rau củ chứa nhiều vitamin như cà rốt, xà lách, súp lơ, ớt lang, cà chua, tỏi… đều là thực phẩm giúp người gầy tăng cân dễ dàng nhất.

Ăn trái cây là những loại thực phẩm những người gầy nên bổ sung hàng ngày. Các loại trái cây tốt như : bơ, chuối, bưởi, dưa hấu, nho đỏ, mận, lựu, táo.

Đa phần các loại hạt như họ đậu, lạc, óc chó, hạnh nhân, hạt điều…đều cung cấp khá nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể của con người.

Các loại thịt như thịt gà, thịt cừu, cá hồi, tôm, cua, ốc…sẽ giúp bổ sung canxi, sắt, kẽm rất tốt cho sự phát triển và giúp người gầy có thể tăng cân nhanh.

Nên ăn thường xuyên

ngũ cốc cho người gầyĐiều này không có nghĩa là bạn phải chia nhỏ các bữa ăn chính thành 5 bữa hoặc nhiều hơn nữa trong 1 ngày. Thay vào đó, hàng ngày bạn có 3 bữa ăn chính với phần lớn calo, còn 1 phần khác đến từ ăn vặt. Nhưng bạn phải ăn những thực phầm ăn vặt lành mạnh. Tốt nhất bạn hãy chuẩn bị một số món ăn vặt để mang theo giúp mình tránh xa các hàng quán và gánh hàng rong.

Tập thể dục

tập thể dụcNếu bạn muốn tăng cân bạn nên loại bỏ suy nghĩ chỉ ăn và ngồi ì một chỗ, bạn cần phải xây dựng khối cơ và bạn chỉ có thể làm điều đó thông qua thể dục thể thao. Hãy làm quen với các bài tập rèn luyện sức mạnh và hình thành cơ bắp. Hãy tập dưới sự giám sát để bạn không phải làm căng cơ hoặc tự làm mình bị chấn thương. Theo lời khuyên bạn nên dùng protein shake trước khi tập, việc này sẽ hỗ trợ lớn cho hoạt động tập cơ của bạn.

Đừng bỏ cuộc

kiên trìViệc tăng cân cũng khó như việc giảm cân. Vì vậy bạn phải thực sự kiên trì và đừng bỏ cuộc giữa chừng. Hãy đặt ra mục tiêu tăng được bao nhiêu cân, thường xuyên theo dõi cân nặng và sức khỏe của mình nhé! Coloreyes chúc các bạn thành công!

thích thì like hay thì share