7 sự thật bất ngờ từ việc tập thể dục

Bí quyết giữ dáng

Chúng ta đều biết rằng tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng. Chạy bộ, tập pilates, đi xe đạp – sẽ chẳng có vấn đề nào khi mà bạn hoạt động, làm những việc có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của mình. Với một cuộc sống hối hả, công việc bận rộn bạn khó có thể tìm được một khoảng thời gian để tập thể dục, và với rất nhiều lời khuyên về việc làm thế nào để có được cơ thể khỏe mạnh và tiêu tan hết lượng Calo dư thừa, những lời khuyên ấy sẽ giúp bạn có được cách chính xác nhất để đạt được mục tiêu đã đặt ra. Như quy luật của ngón tay cái, hãy cố gắng dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, làm những việc bạn cảm thấy tốt cho sức khỏe của bạn và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. 7 sự thật bất ngờ dưới đây sẽ thúc đẩy việc tập thể dục mỗi ngày của bạn.

  1. Những cơ bụng đẹp không phải là kết quả của những bài tập cruches (một bài tập săn chắc cơ bụng). Cruches không đốt cháy được nhiều Calo, chính vì vậy hãy luyện tập những bài tập sử dụng tối đa các cơ trên cơ thể.(Từ vai xuống hông)

  2. Nếu bạn không tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ mất đi 80% sức mạnh của những cơ bắp khi bạn già đi. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa hãy bắt đầu tập luyện ngay từ bây giờ.

  3. Có thế bạn đã từng bước chân vào phòng tập thể dục hoặc là đã từng tập thế dục. Bạn có biết rằng TẬP THỂ DỤC “Gymnasium” có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “Gymnazein”, có nghĩa là “Tập thể dục khỏa thân”? Nếu điều đó xảy ra thật tại phòng tập thì sẽ như thế nào nhỉ?

  4. Cơ thể có thể đốt cháy nhiều Calo hơn là chất béo. 1 pound cơ bắp đốt cháy 50 calo mỗi ngày. Nếu bạn muốn tìm cách để giảm cân mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường, và rèn luyện cơ thể.

  5. Một trong những cách dễ dàng nhất để giữ gìn sức khỏe của bạn bằng cách đi bộ thường xuyên. Một người trung bình sẽ đi bộ khoảng 70.000 dặm trong suốt cuộc đời của mình. Đi bộ là rất có lợi cho sức khỏe của bạn và nếu đi bộ thường xuyên hơn ngoài việc tập luyện khác có thể làm giảm những nguy hại đến sức khỏe do ngồi cả ngày.

  6. Việc mất giấc và nghĩ ngợi về đêm cũng là một lý do có thể làm tăng cân và điều ấy sẽ gây ra quá trình sản xuất gerlin – một chất hormone gây đói. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và tránh tăng cân

  7. Sự kéo căng khi tập luyện sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích thực sự nào. Chúng ta luôn luôn được nhắc nhở rằng hãy kéo căng các khớp, các cơ của chúng ta, nhưng thực sự điều này chỉ có ích cho việc tăng tính linh hoạt của cơ, khớp nếu được thực hiện trong khi cơ bắp vẫn còn nóng trong quá trình tập luyện của bạn. Một số nghiên cứu thậm chí còn nói kéo căng các cơ khớp trước khi chạy có thể làm tổn hại nhiều hơn so với việc giúp tăng hiệu suất khi bạn chạy.

thích thì like hay thì share