7 việc nên làm vào chủ nhật để giảm cân trong 1 tuần

Ai cũng biết, để đạt được mục tiêu giảm cân , ta nên ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên trong tuần. tuy nhiên, những áp lực trong công việc và trách nhiệm gia đình khiến việc này trở nên vô cùng khó khăn. 1 chặng đường ngắn cũng cần 1 kế hoạch nhỏ, sau đây là vài điều bạn có thể làm vào chủ nhật để giữ gìn sức khỏe trong suốt 1 tuần dài.

  1. Lên kế hoạch tập thể dục

    Đừng chỉ nghĩ trong đầu rằng mình sẽ tập chạy ở đây, tập gym ở đâu đó – hãy lên 1 kế hoạch thực sự. hãy cầm quyển lịch của bạn lên và ngồi xuống đánh dấu vào đó lịch tập giống như lịch hẹn của bạn với bác sĩ hay với những cuộc họp vậy. dùng khoảng thời gian này gọi cho bạn bè cùng tập hoặc huấn luyện viên thể dục của bạn và lên lịch hẹn với họ. đừng quên kiểm tra lịch tập của các phòng gym để tìm lớp phù hợp với bản thân. đừng quên xem thời tiết trong tuần để sắp xếp những buổi tập ngoài trời hợp lý nhé.

  2. Chuẩn bị sẵn sàng quần áo tập

    Không gì cản trở quá trình tập luyện của bạn bằng việc tốn thời gian đi tìm 1 chiếc áo lót thể thao, vì vậy, chuẩn bị trước 1 vài bộ trước thứ hai, đảm bảo bạn đã chuẩn bị mọi thứ mình cần, từ chiếc quần chạy bộ đến khăn lau mồ hôi khi tập yoga. Chọn đồ tập cho mỗi buổi tập luyện của bạn làm sao để bạn ko phải chạy vòng quanh nhà tìm 1 chiếc tất thất lạc vào sáng thứ 3 … Bạn có thể xem thêm 10 lời khuyên cho buổi tập yoga đầu tiên

  3. Tập hợp tất cả các món đồ tập thể dục

    Tìm và chuẩn bị tất cả các món đồ bạn cần cho 1 buổi tập – thảm tập yoga, giày thể thao, tai nghe,… và đảm bảo mọi thứ luôn sẵ sàng hoạt động và dễ lấy trong suốt cả tuần. sau đó thì đóng túi đồ thể thao của bạn lại, đặt nó gần cửa để chắc chắn rằng sẽ ko quên mang theo chúng khi rời nhà cả ngày. Nếu bạn tập ở nhà, hãy đặt đĩa DVD tập thể dục yêu thích của bạn vào đầu đĩa , sắp đặt vài quả tạ cũng như dây cao su đàn hồi tập thể dục. chủ nhật cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để làm 1 vài danh sách nhạc mới tạo động lực cho việc tập thể dục.

  4. Lên thực đơn cho các bữa ăn

    Viết ra một kế hoạch ăn uống hàng tuần bao gồm tất cả các bữa ăn và đồ ăn nhẹ trong tuần. Nếu bạn cần một chút cảm hứng, hãy kiểm tra các công thức nấu ăn lành mạnh. Sau khi lên danh sách nguyên liệu bạn cần để chế biến, hãy ghé qua các cửa hàng thực phẩm và mua cho cả tuần nhé. Vì một vài sản phẩm (như rau, quả) tốt nhất là nên được ăn trong 1 vài ngày sau khi mua, nên chỉ mua chúng đủ dùng cho 1 nửa tuần

  5. Hãy đơn giản hóa mọi việc hơn

    Bằng cách chuẩn bị trước : rửa , thái, và đóng hộp các loại rau củ bạn định làm cho buổi tối, cắt lát trái cây để lấy nước ép hoặc làm món tráng miệng, ninh trước ngũ cốc và bỏ vào tủ lạnh. chuẩn bị và sơ chế các món cho sáng hôm sau, hoặc bật nồi áp suất để nấu vài món cho bạn thưởng thức vài đêm trong tuần, ví dụ như những món ăn dưới 400 calo

  6. Mang đồ ăn từ nhà theo người

    Nếu bạn ở ngoài cả ngày, hãy kháng lại sự cám dỗ từ việc ăn trưa ngoài hàng hoặc nhấm nháp 1 mẩu bánh quy, thay vào đó, hãy mang bữa trưa và đồ ăn nhẹ của bạn từ nhà theo. Rất dễ làm 5 suất salad cho cả tuần, hoặc bạn có thể nấu 1 nồi súp lớn và làm đông 1 phần nhỏ rồi cho vào hộp thủy tinh để mang theo ăn trưa. cũng đừng quên chuẩn bị 10 phần ăn nhẹ cho 1 tuần ( 2 phần mỗi ngày) chẳng hạn như sữa chua greek, phô mai que, và 1 hộp đựng cà rốt hoặc sốt hummus. Chế biến 1 hỗn hợp bột ngũ cốc, bánh ngũ cốc có giá trị khoảng 100 calo. có lẽ mất khoảng thời gian để chuẩn bị nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm đc thêm thời gian rảnh trong tuần.

  7. Nghỉ ngơi

    Sau khi làm tất cả mọi việc, đi tắm nước nóng, quấn mình trong bộ pyjamas rồi nhảy lên giường sớm. Thư giãn bản thân với 1 bài tập yoga buổi tối hoặc 1 quyển sách giải trí và bạn sẽ sớm có được 1 giấc ngủ ngon để có thể thức dậy đón 1 tuần lễ đầy mới mẻ và hứng khởi phía trước.

Coloreyes hy vọng một số gợi ý trên sẻ mang đến cho bạn một tuần thư thả và giảm được lo lắng về vấn đề cân nặng của mình.

thích thì like hay thì share